Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm

0 7428 728

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 1

Những ngày đầu năm, thời tiết mát mẻ hàng nghìn cây hoa anh đào trên cao nguyên Măng Đen đã nở rộ, khoe sắc như chào gọi du khách đến với nơi đây.

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 2

Trong những năm gần đây, du khách nhiều nơi trên cả nước đã chọn cao nguyên Măng Đen là nơi để tham quan, du lịch, nghĩ dưỡng nhất là vào dịp đầu năm mới, khi những cánh hoa Mai anh đào đua nở mang đến vẻ đẹp hút hồn.

 

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 3

So với mọi năm, năm nay mai anh đào Măng Đen nở sớm hơn, đẹp và đều hơn

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa mai anh đào, chị Phạm Thu Thảo (47 tuổi, du khách đến từ Nha Trang) chia sẻ, lần thứ 3 tôi đến với Măng Đen, mai anh đào nơi đây rất đẹp, khí hậu rất giống với Đà Lạt. Nếu ai chưa có dịp đến với Măng đen thì hãy thử một lần đến đây, để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu trong lành, mát mẻ và nhất là dịp cuối năm có hoa mai anh đào đang đua nở.

                      

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 4

Một gia đình trẻ chụp ảnh lưu niệm bên mai anh đào 

Theo chị Hoàng Thanh Mai (người dân sinh sống ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) cho biết, hoa mai anh đào năm nay nở sớm và đẹp hơn những năm trước. Vì vậy, nếu du khách muốn thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì nên đến Măng Đen vào thời điểm này. Bởi đây là khoảng thời gian hoa nở đồng bộ, bung cánh đều, đẹp.

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 5

Nhiều bạn trẻ mang máy lên Măng Đen săn ảnh đẹp mai anh đào 

Thống kê của UBND huyện Kon Plông, khoảng 1 tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đón từ 2.500 – 3.000 lượt du khách từ các nơi trong cả nước đến tham quan, du lịch. Để tiếp đón du khách đến tham quan tại Măng Đen, đặc biệt vào thời điểm cận kề tết Nguyên đán Canh Tý, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và các cơ sở du lịch chuẩn bị các phương án tốt nhất. 

                       Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 6

 

Chụp ảnh hoa Mai anh đào là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, trước sự khoe sắc của mai anh đào thu hút nhiều khách du lịch tham quan, huyện đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình sửa chữa kết cấu hạ tầng tại các điểm du lịch, đồng thời đã hỗ trợ giống hoa Mai anh đào cho người dân trồng dọc các tuyến đường và yêu cầu các nhà hàng, khách sạn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ du khách, không tăng giá dịch vụ.

 

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 7

Dự báo lượng du khách đến Măng Đen rất lớn, huyện Kon Plông đã có nhiều phương án tốt nhất để đón tiếp

“Để chuẩn bị cho tết Nguyên đán, huyện đang tập trung việc chỉnh trang đô thị và sẽ chỉnh trang tất cả các tuyến đường, trồng hoa trên tất cả các tuyến đường. Để tránh tình trạng tăng giá dịch vụ vào dịp này, huyện Kon Plong đã chỉ đạo cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không được nâng giá. Ngoài ra, UBND huyện đã làm việc với công ty dịch vụ xe ngựa phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm”, ông Thắng nói.

Du khách ùn ùn lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm - 8

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh tự sướng bên Mai anh đào 

Đến với Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen vào dịp này, ngoài việc mãn nhãn với các loài hoa đang khoe sắc, đặc biệt là hoa mai anh đào, du khách còn được hòa mình vào những lễ hội văn hóa truyền thống của người dân bản địa nơi đây, và tha hồ thưởng thức các món ẩm thực độc đáo như cơm lam, gà nướng, rượu cần…

Theo 24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc 0