Đừng có đổ lỗi cho thể chế!

0 427 0

Anh em quạ đen cả giẻ vàng ra sức lu loa bảo 39 người trong thùng container trên đường trốn biên vào nước Anh thần thánh là chạy trốn cộng sản bằng mọi giá rồi đổ lỗi cho thể chế. Vớ vẩn rẻ rách hết! Có mấy yếu tố để khẳng định rằng thể chế hay chế độ chả liên quan ếch gì ở đây:

- Thứ nhất: Nhà nào đông con cũng có đứa khôn đứa dại huống gì một đất nước hơn 97 triệu dân. Trong khi đại đa số làm ăn sinh sống bình thường thậm chí giàu nứt vách, ăn chơi phè phỡn thì một vài đứa thậm chí vài nghìn đứa bỗng dưng lao đầu vào tường hoặc cắm đầu vào ma tuý, thuốc lắc
rồi chết chìm trong đó thì phải hiểu đó là sự ngu dốt của nó chứ chả phải của ai khác cả. Mọi người xem ảnh gia đình của đội chết container mà xem, đại đa số bố mẹ còn sống ở nhà béo như lợn quay Lạng Sơn và nhà ai cũng to như biệt thự, phà ôi nghèo khổ quá!

- Thứ hai: mọi người hiểu thế nào là giá trị của tự do chứ? Và nếu hiểu thì sẽ không ai nói rằng việc các bạn trẻ kia đến nước này nước nọ sống cuộc sống chui lủi ngoài vòng pháp luật để kiếm sống là để tìm kiếm một cuộc sống tự do hơn, tốt hơn ở trong nước cả. Hãy hình dung, bản thân sẽ không có thân phận hợp pháp, không được hưởng bất cứ một chế độ phúc lợi xã hội nào để có thể kiếm được nhiều tiền bằng các nghề bất hợp pháp như trồng cần sa, hình thành băng đảng cướp bóc... với mọi nguy cơ và rủi ro kể cả về pháp lý và tính mạng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Ai nói rằng cuộc sống như thế là tốt hơn ở ngay trên chính quê hương đất nước mình với đầy đủ tư cách công dân, sự tự do và quyền được sống, được làm việc, làm giàu tuỳ thích - miễn không trái pháp luật. Nếu gọi cuộc sống chui lủi và kiếm ăn bất hợp pháp kia là tự do, là có cuộc sống tốt thì phải chăng chúng ta cổ suý sự vô pháp vô thiên và tôn thờ tội phạm? Mà sự vô pháp vô thiên và tội phạm thì chẳng ở đâu trên thế giới này có thể dung dưỡng cả. Tất nhiên, chẳng ai gọi đó là “đi tìm tự do” cả!! Có phỏng?

- Thứ ba: Về bản chất, các em các cháu chẳng may bị chết kia chấp nhận bỏ ra cả tỉ bạc và chấp nhận rủi ro để “ra đi” chỉ là hi vọng mọi việc trót lọt đặng kiếm tiền bất hợp pháp từ những “công việc” siêu lợi nhuận mà không có sự kiểm soát của pháp luật - tức chấp nhận trở thành tội phạm. Tư duy không hề có ý sẽ định cư lâu dài vì một mặt biết sẽ không thể sống với cuộc sống rủi ro ấy đến suốt đời, nhất là khi về già ốm đau không thể đến bệnh viện hay chết không danh phận, và mặt khác - thực tế là chúng biết rằng việc làm phạm pháp của chúng sớm muộn cũng sẽ bị lộ sáng và bị xử lý trước pháp luật, bất cứ lúc nào. Nên việc “ra đi” và chấp nhận rủi ro của chúng chỉ là mang tính nhất thời, sau vài năm kiếm được lưng vốn to to là lại bùng về nước rửa tiền và sống cuộc sống vương giả. Ai gọi đấy là “chạy trốn thể chế” thì một là ngu hai là mất dạy!

Đoạn này tôi phải nói thêm rằng một trong những nguyên nhân quyết định đến tồn tại của tình trạng nhập cư bất hợp pháp kiểu này là thực tế quản lý xã hội của anh em Âu châu mà cụ thể là Anh, Pháp, Đức... như phò chứ tốt đẹp ếch gì. Chưa kể, chưa biết chừng đấy cũng là một cách kiếm tiền của chúng, từ dân nhập cư trái phép.
Bài viết đang trong tình trạng lê phê tí ti. Mọi người thông cảm. Rip cho 39 bạn đã chết vì lý tưởng làm giàu kia!

Nguồn:

https://www.facebook.com/quang.hao.79/posts/2841980799146146

Ý kiến bạn đọc 0