Duy Cường: "Cùng cha nuôi Ngọc Sơn vào chùa, tôi bị đồn cặp kè đồng tính"

0 69 0

Vừa bước ra khỏi cuộc thi Thần tượng Bolero hơn một năm với ngôi vị quán quân, chàng tiến sĩ triết học Duy Cường nhanh chóng khẳng định giọng hát của mình trong lòng công chúng nhờ bệ đỡ là con trai nuôi của danh ca Ngọc Sơn. Chỉ sau 1 năm anh đã làm liveshow thứ 2 và có đủ tiền mua nhà, mua xe. Tuy nhiên, sau khi công bố chương trình thứ 2 của mình, có thông tin cho rằng đây sẽ là lời tạm biệt của chàng ca sĩ xứ Nghệ tới khán giả để để chia tay con đường ca hát. Trong buổi trò chuyện mới đây, Duy Cường đã có những chia sẻ riêng về quyết định này.

- Là một gương mặt đang hái ra tiền khi bán giá cao vẫn cháy vé từ liveshow đầu tiên, tại sao lại có thông tin anh đang muốn từ bỏ sự nghiệp?  

- Khi xin ý kiến của nhà trường đi thi thử cuộc thi tôi chỉ con đây như một cuộc chơi sau khi bảo vệ luận án, nếu được vào vòng một, vòng 2 rồi bỏ cuộc nhưng các thầy lại nói đã chơi phải hết mình, đến được đâu hay đến đó. Chính vì vậy các thầy rất bất ngờ khi tôi lọt sâu tới đếm chung kết và giành quán quân.

Ngay khi bước vào con đường ca hát tôi xác định đây chỉ là một cuộc chơi và khi có được thành tựu tôi lại chông chênh giữa những sự lựa chọn. Một là tiếp tục con đường nghệ thuật hai là duy trì công việc giảng dạy và cuối cùng là phát triển theo hướng kinh doanh.

Hiện tại, tôi vẫn đang làm cùng lúc 3 công việc nhưng đã nghĩ đến chuyện dừng ca hát vì áp lực quá lớn. Nhiều lúc điều đó khiến tôi muốn buông bỏ tất cả để nghỉ ngơi. Khi bước chân vào giới showbiz tôi mới hiểu được vì sao nhiều nghệ sĩ ở các quốc gia như Hàn Quốc hay Trung Quốc thường tự tự vì trầm cảm, bất cần cuộc đời.

Dù cảm nhận được những cảm xúc tiêu cực đó nhưng tôi vẫn có suy nghĩ lý tính cân nhắc về việc dừng con đường ca hát để cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Tôi đi hát không phải vì vì kiếm tiền mà là vì đam mê. Nếu tôi có dừng lại vào lúc này vẫn có thể sống bằng nghề giáo và kinh doanh. Lần thứ 2 tôi tô chức liveshow này giống như một dấu mốc có thể là kết thúc chặng đường ca hát của mình.

Duy Cường:

Duy Cường và cha nuôi Ngọc Sơn trong buổi ra mắt live show đầu tay cách đây 1 năm.

- Hẳn sự nổi tiếng cũng là áp lực với mội người thầy giáo vốn chỉ quen với bục giảng như anh?

- Như tôi vừa chia sẻ áp lực thị phi quá lớn với sự phức tạp, nó không phù hợp và trái ngược hoàn toàn với công việc và cuộc sống của tôi. Đã làm ca sĩ thì phải đối mặt với không ít cám dỗ, cạnh tranh nhau từng ly từng tí. Có người hôm trước còn là bạn thân thiết nhưng khi mình thành công hơn chạm mặt họ là ngoảnh mặt như không biết. Đó là điều đầu tiên khiến tôi sốc khi bước chân vào giới showbiz.

- Vậy còn những tin đồn thị phi có bao giờ khiến anh phải suy nghĩ nhiều?

- Tôi dù mới bước chân vào con đường ca hát không lâu nhưng được nhiều người nể vì bản thân tôi là một giáo viên nhưng về những thị phi thì không tránh khỏi. Tôi có nghe tin đồn về mối quan hệ của mình và cha nuôi Ngọc Sơn. Thậm chí có cả những phóng viên còn đặt câu hỏi có phải mối quan hệ đồng tính nhưng cá nhân tôi xin khẳng định mình không sống bằng nghề hát và sẽ không bao giờ đánh đổi.

 

Tôi và ba Ngọc Sơn biết nhau từ khi tôi tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero nhưng phải 2 tháng sau khi giành quán quân tôi mới xin phép được nhận cha nuôi. Đó là khi sự cảm nhận và trải nghiệm đủ lớn tôi mới dám đón nhận tình cảm đó. Những người ở ngoài bịa ra nhưng tin đồn tôi không để tâm vì cây ngay không sợ chết đứng.

Mặc dù nói là không quan tâm nhưng khi mới biết được thông tin đó tôi cảm thấy rất sốc. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại có thể nghĩ như vậy được. Hai cha con chúng tôi đến với nhau không có bất kỳ mục đích vụ lợi nào, mời nhau đi ăn nhà hàng cũng chẳng có. Tôi và ba Ngọc Sơn chỉ đi chùa lễ Phật nhận cha con nhưng có người lại cho rằng có chuyện gì khuất tất nên mới phải đưa lên chùa. Đó là điều khiên tôi buồn khi không chỉ xúc phạm tôi mà còn xúc phạm tới tâm linh bởi những suy nghĩ nhỏ nhoi, hạn hẹp như vậy.

Chưa kể tới chuyện có người nói ba Ngọc Sơn không có con mà tôi tự dưng nhận xin làm con nuôi có phải vì tham tài sản. Điều đó cũng làm tôi nghĩ sự thật tâm của mình đang bị hiểu nhầm và xuyên tạc bởi những tin đồn.

Duy Cường:

Duy Cường và Ngọc Sơn không chỉ là cha con mà còn là người thầy, người học trò thân thiết.

- Về phía ba nuôi của anh phản ứng thế nào về những tin đồn thị phi giữa hai người?

- Ba Ngọc Sơn nói rất nhiều với tôi rằng tôi là một người trẻ và mới tham gia vào một lĩnh vực phức tạp như showbiz nên mỗi lần họ nói con hãy cúi đầu xuống để tất cả những lời nói đó chỉ như cơn mưa. Hãy cứ nhường nhịn và khiêm tốn thì mọi sóng gió rồi thị phi sẽ qua, nếu càng nói mọi thứ càng trở nên phức tạp.

- Ngoài ba Ngọc Sơn, mối quan hệ với những người con nuôi khác của ông ra sao?

- Ba Ngọc Sơn từng chia sẻ có rất nhiều học trò và con nuôi như chị Ngọc Châu, anh Quách Tuấn Du, Dương Ngọc Thái… và đều nổi tiếng. Riêng tôi là một nghệ sĩ trẻ vừa bước ra khỏi một cuộc thi âm nhạc lại được ba dành giúp đỡ và dành nhiều tình cảm. Mặc dù vậy các anh chị không hề tị nạnh với tôi vì tôi là em út và cả gia đình rất tình cảm đoàn kết nên mọi người cũng yêu quý tôi giống như ba. Mọi người hiểu tôi là ca sĩ mới và còn trẻ nên ba Ngọc Sơn muốn đưa đi nhiều show để khán giả quen mặt còn các anh các chị đều là những nghệ sĩ đã có chỗ đứng nhất định và có thể tự lập nên muốn nhường cơ hội cho tôi.

(Theo Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc 0