Fan Việt lại khiến CĐV nước ngoài ngao ngán: Làm loạn fanpage của CLB Bỉ chỉ vì Công Phượng ngồi dự bị

0 52 0

Kể từ khi chuyển đến Bỉ để chơi cho Sint-Truidense V.V, Công Phượng trở thành “cây” hút fan cho CLB. Đa số fan đều đến từ Việt Nam. Như thường lệ, nhất cử nhất động của Công Phượng ở CLB mới được NHM theo dõi thường xuyên.

Mới đây, STVV có trận giao hữu cấp CLB với PAOK FC vào tối 20/07. Trận đó đội chủ sân Stayen để thua với tỷ số khá đậm 0-4. Điều đáng nói, Công Phượng – người được chờ đợi rất nhiều lại không được vào sân. Chính vì thế mà một số người hâm mộ Việt Nam bắt đầu công kích CLB STVV. Họ kéo nhau vào fanpage của CLB và không tiếc lời công kích, chỉ trích.

Những bình luận kiểu: “Công Phượng đâu?”, “Không Công Phượng thì không có bàn thắng là đúng rồi”… xuất hiện nhan nhản.

“Có thể Công Phượng không làm cho đội bóng các bạn mạnh hơn nhưng 1 điều chắc chắn rằng, anh ấy đã làm cho hàng chục nghìn người trên thế giới này biết tới STVV. Vì vậy, anh ấy xứng đáng được thi đấu trong 1 trận giao hữu như thế này dù chỉ là 5, 10 phút”, tài khoản Đ.H nói.

Những bình luận “đòi hỏi” sự có mặt của Công Phượng trên sân tràn ngập trang chủ STVV. Điều này khiến fan quốc tế thấy bức xúc. Một CĐV Bỉ vì không thể chịu được nữa đã lên tiếng: “Những bình luận lố bịch của fan Việt Nam đáng lý ra phải bị lọc bớt. Chúng khiến bình luận của CĐV Bỉ cũng bị mất hút. Họ đúng là những kẻ lố bịch cuồng tín Công Phượng”.

Người này cũng cho rằng Công Phượng chưa thể sánh với trình độ của Messi hay các ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới. Vì thế tiền đạo người Việt Nam không thể tự định đoạt số phận một trận đấu. HLV Marc Brys không cho Công Phượng vào sân là có lý do. Vì vậy việc CĐV Việt Nam la ó, phản ứng như thế trên mạng xã hội là không thể chấp nhận được. Thậm chí, CĐV Bỉ này còn kết lại bằng lời nhận xét: “Tôi chưa từng nghe về CĐV Việt Nam. Nhưng bây giờ thì tôi biết họ thật lố bịch khi một cầu thủ yêu thích không được vào sân”.

Về phần NHM Việt Nam, một số người cũng đã lên tiếng xin lỗi trên fanpage STVV và kêu gọi những người khác nên hành xử văn minh hơn.

“Đề nghị ai là người Việt Nam hãy comment lịch sự. Đừng gây ấn tượng không tốt về mình lẫn idol. Đây chỉ mới là giải giao hữu thôi, việc gì phải nháo nhào như vậy”, K.L nói.

“Hạn chế bình luận ca ngợi Công Phượng và nói lời bất lịch sự với người ta đi. Hãy để người ta tôn trọng mình các bạn nhé”, D.T khuyên ngăn.

Tài khoản T.Q.L chia sẻ: “Mỗi người Việt Nam bình luận là đại diện cho đất nước. Muốn nước bạn tôn trọng mình thì mình phải tôn trọng bạn đi đã. Hết Incheon giờ đến STVV, có thương Công Phượng thì bớt nói lại, để yên cho cậu ấy học hỏi”.

Sự việc này để lại hình ảnh không mấy tốt đẹp của fan Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Trước đây, thời kỳ Công Phượng còn thi đấu ở Incheon cũng gặp tình trạng tương tự. Thiết nghĩ yêu mến và thần tượng một ai không phải là điều xấu, nhưng lợi dụng tình cảm đó để công kích, nói những lời lẽ thiếu tôn trọng với người khác là điều không nên. Công Phượng vẫn đang trong quá trình học hỏi và hội nhập, điều cầu thủ này cần nhất bây giờ chính là sự động viên và tin tưởng của CĐV nước nhà.

 

Ý kiến bạn đọc 0