FBI cảnh báo nguy cơ từ Smart TV

0 4027 370

Cuối năm cũng là mùa mua sắm bận rộn. Nhiều người bỏ thời gian tìm kiếm trên mạng các món hời đồ điện tử như smartphone, máy tính và thiết bị thông minh.

Trong số này, Smart TV ngày càng phổ dụng không chỉ bởi thiết bị này có thể kết nối Internet mà sử dụng các dịch vụ như Skype và Netflix. Ngoài ra, giá Smart TV cũng giảm mạnh trong thời gian qua.

Tuy nhiên, FBI cảnh báo người dùng nên đề phòng khi mua Smart TV vì có quá nhiều lo ngại bảo mật liên quan tới sản phẩm này.

FBI cảnh báo nguy cơ từ Smart TV

“Nhà sản xuất Smart TV và phát triển ứng dụng có thể nghe lén và theo dõi bạn. Tin tặc có thể đột nhập vào nhà qua thiết bị này và truy cập tới các thiết bị khác như máy tính để bàn, laptop hoặc smartphone. Nếu TV được tích hợp sẵn microphone và camera, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nhiều”, FBI cảnh báo.

 

Theo đó, tin tặc có thể kiểm soát TV không được bảo vệ. Ở mức thấp nhất, chúng có thể thay đổi kênh, chỉnh âm lượng, hoặc cho trẻ nhỏ xem video không thích hợp. Trường hợp tồi tệ, tin tặc có thể biến camera và microphone của TV thành tai mắt theo dõi.

FBI khuyến cáo người dùng Smart TV cần thay đổi cấu hình bảo mật mặc định, che kín camera bằng băng đen nếu không sử dụng, đồng thời chặn các tùy chọn cho phép thu thập dữ liệu sử dụng.

Nguyễn Minh (theo SlashGear)

Ý kiến bạn đọc 0