Foxconn: iPhone 5G vẫn còn cơ hội ra mắt đúng hẹn

0 13041 1308

Trong một hội nghị riêng với các nhà đầu tư hồi đầu tuần này, nhà cung cấp chính cho Apple, Foxconn cho biết vẫn còn cơ hội để iPhone 5G ra mắt vào mùa thu năm nay, mặc dù chuỗi cung ứng bị gián đoạn do dịch bệnh, theo Bloomberg.

Foxconn: iPhone 5G vẫn còn cơ hội ra mắt đúng hẹn
Foxconn cho rằng iPhone 5G vẫn còn cơ hội ra mắt đúng hẹn

Tất nhiên, Foxconn không đề cập cụ thể đến Apple hay iPhone trong phát biểu của mình.

"Chúng tôi và các kỹ sư của khách hàng đang cố gắng bắt kịp khoảng thời gian bị đình trệ do dịch bệnh Covid-19. Vẫn còn cơ hội và khả năng chúng tôi có thể bắt kịp", Alex Yang, trưởng bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Foxconn nói. "Nhưng nếu có một sự trì hoãn nào thêm nữa trong vài tuần tới hay vài tháng tới, thì có lẽ phải xem xét lại thời gian ra mắt".

Báo cáo cũng cho biết, việc lắp ráp thử nghiệm iPhone mới thường bắt đầu vào đầu tháng 6 trước khi đi vào sản xuất hàng loạt thiết bị trong tháng 8. Do đó, vẫn còn vài tháng nữa để Apple bắt kịp, khi lệnh phong tỏa do đại dịch Covid-19 bắt đầu được nới lỏng.

Foxconn: iPhone 5G vẫn còn cơ hội ra mắt đúng hẹn
Foxconn tuyên bố công ty không còn thiếu công nhân và hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường

Trên thực tế, Foxconn chỉ là một phần trong số các đối tác của Apple. Táo khuyết có hàng trăm nhà cung cấp linh kiện trong chuỗi cung ứng rộng khắp trên thế giới.

Trước đó, Apple được cho là sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 cao cấp dùng màn hình OLED và hỗ trợ mạng 5G vào mùa thu năm nay. Các mẫu iPhone mới bao gồm model 5,4 inch, hai model 6,1 inch và model 6,7 inch .

Với việc iPad Pro 2020 vừa ra mắt có máy quét LiDAR, tính năng giúp tăng cường thực tế ảo, thì các iPhone 12 cao cấp cũng có thể được trang bị công nghệ này.

 

 

Ý kiến bạn đọc 0