FPT phát triển ứng dụng cá nhân hoá việc học của học sinh nhờ AI

0 73 0

Cụ thể, trong phiên toạ đàm tại Ngày hội Trí tuệ Việt NAm (AI4VN), ôngNguyễn Hoàng Minh, đại diện hệ thống học trực tuyến VioEdu (FPT) cho biết, hệ thống này được triển khai với mục đích cá nhân hoá việc học của học sinh thông qua việc tìm điểm yếu, điểm mạnh để đưa ra lộ trình học tập phù hợp. Từ đó, mỗi học sinh sẽ có thời gian cho các hoạt động khác như giáo dục thể chất.

Theo ông Minh, học sinh sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất trên hệ thống VioEdu Học sinh là đối tượng đc hưởng lợi nhiều nhấtvì sẽ cảm thấy hứng thú với các bài học lồng ghép video tình huống thực tế, đồng thời dễ ghi nhớ nhờ câu hỏi luyện tập, kiểm tra nhờ tình huống sinh động.Tuy nhiên, hệ thống cũng hỗ trợ được cả phụ huynh và giáo viên theo dõi con em mìnhnhờ việc tự xuất kết quả của từng học sinh và nắm được con học tới đâu.

Hiện hệ thống học trực tuyến VioEdu đang có khoảng 8.000 người đăng ký sử dụng và khoảng 2.000 người sử dụng thường xuyên

Các video và bài tập trên VioEdu đều có phản hồi của phụ huynh và nội dung liên tục thay đổi để phù hợp, giúp học sinh cân bằng giữa chơi và học, làm thế nào để học hấp dẫn như chơi.

"FPT đã thử nghiệm với một số trường và cho thấy tiết kiệm 30% thời gian học tập trong khi vẫn đạt hiệu quả", ông Minh nói.

Hiện VioEdu đang có khoảng 8.000 người đăng ký sử dụng và khoảng 2.000 người sử dụng thường xuyên. Ông Minh cho rằng, dù lợi nhuận là một vấn đề nhưng VioEdu muốn đóng gố, đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, nhất là những học sinh miền núi với chi phí rẻ, chất lượng cao và cách tiếp cận tốt nhất.

Ý kiến bạn đọc 0