FPT tung giải pháp chuyển đổi số akaBot giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động

0 7418 731

Giải pháp chuyển đổi số, tự động hóa quy trình bằng robot akaBot sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các nghiệp vụ, giảm thiểu sai sót do thực hiện thủ công, từ đó tăng năng suất, tiết kiệm chi phí.

Công ty bán lẻ tăng tới 50% năng suất khi chuyển đổi số

Một công ty bán lẻ trong TOP đầu của Việt Nam, với 200 trung tâm mua sắm và cửa hàng trên toàn quốc, cần sử dụng 30 nhân viên kế toán nhập tất cả các dữ liệu của số lượng lớn hóa đơn, báo cáo tài chính định dạng PDF phát sinh mỗi ngày lên hệ thống. Nhân viên thực hiện một cách thủ công bằng cách mở từng tệp, trích xuất các dữ liệu liên quan vào các hệ thống thông tin khác nhau, phục vụ cho công tác kế toán và quản lý. Nhờ triển khai giải pháp akaBot của FPT, dữ liệu của hàng ngàn hóa đơn, báo cáo tài chính được cập nhật liên tục 24/7 lên hệ thống, tăng 50% năng suất.

akaBot có thể đọc tự động tất cả các văn bản bằng công nghệ Nhận dạng ký tự quang học .

Trước khi ứng dụng cho khách hàng, akaBot cũng đã được “thử lửa” trong chính hoạt động quản lý nhân sự của FPT. Trong mảng dịch vụ phần mềm, mỗi tháng FPT chào đón khoảng 300 - 500 nhân viên mới, các chuyên viên nhân sự sẽ phải kết nối với các bộ phận liên quan như văn phòng, phòng công nghệ thông tin, kế toán….để hỗ trợ nhân viên mới tham gia hệ thống thông tin nội bộ, cũng như đồng bộ hóa thông tin trên toàn bộ hệ thống. Đây là một công việc lặp đi lặp lại nhiều lần, gây nhàm chán và tốn thời gian và có thể mắc lỗi trong quá trình nhập thông tin. akaBot được áp dụng giúp tự động hóa hoàn toàn bộ quy trình thu thập thông tin, nhập liệu, tự động gửi thư thông báo và báo cáo kết quả cho ứng viên một cách chính xác, giúp nâng cao năng suất lao động của chuyên viên nhân sự lên 70%.

Giải pháp “Make in Vietnam” được vinh danh quốc tế

Mới đây nhất, akaBot cũng đã mang về cho FPT hợp đồng 6,5 triệu USD trong vòng 5 năm với một doanh nghiệp Nhật Bản. akaBot cũng là giải pháp tự động hóa quy trình đầu tiên của Việt Nam được RPA Hack đưa vào danh sách những sản phẩm RPA hàng đầu thế giới, bên cạnh các sản phẩm đình đám được đầu tư hàng trăm triệu USD như UiPath, BluePrism…, đặc biệt được đánh giá cao vì chi phí thấp hơn các sản phẩm RPA có mặt trước đó trên thị trường.

Là một phần trong hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số được FPT giới thiệu tại Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday) mới đây, akaBot giúp các doanh nghiệp Khởi động thông minh trong hành trình chuyển đổi số. akaBot giúp tự động hóa các quy trình doanh nghiệp mang nặng tính thủ công, hành chính, lặp lại với khối lượng lớn, tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí, đảm bảo dịch vụ 24/7. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nhanh chóng, nâng cao hiệu quả hoạt động.

akaBot chính thức lọt vào Top 30 sản phẩm RPA đứng đầu thế giới.

Cùng với akaBot, FPT cũng đã phát triển và cung cấp nhiều nền tảng, giải pháp chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới như FPT.AI – nền tảng trí tuệ nhân tạo; FPT.U-services – cổng dịch vụ hợp nhất; akaChain- nền tảng Blockhain cho doanh nghiệp; akaBot – giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot; akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu; akaMes – giải pháp giúp hóa giải “nỗi đau” cho các nhà máy… Những giải pháp này đã và đang góp phần quan trọng giúp FPT dần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện hướng tới vị trí Top 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới trong 10 năm tới.

Ý kiến bạn đọc 0