Game hay mới ra mắt: Devil’s Hunt – Dante phiên bản tăm tối

0 6662 636

Nói về những tựa game độc đáo thì Devil May Cry chắc chắn là thứ khó bắt chước nhất, chủ yếu vì lối chơi hành động điên cuồng của nó. Tuy vậy nếu như muốn tìm kiếm một thứ gì đó tương tự, thì các bạn có thể thử qua Devil’s Hunt – một tựa game mới ra mắt với cốt truyện cùng phong cách chặt chém tốc độ cao.

Cốt truyện của Devil’s Hunt nói về Desmond – đứa con trai của một doanh nhân giàu có, nhưng cuộc đời của anh ta không hề bằng phẳng như mọi người, khi rất nhiều biến cố xui xẻo đã khiến Desmond rẽ sang một bước ngoặt mới, khiến phần con người dần dần mất đi. Desmond đã lập giao kèo với ác quỷ để có được sức mạnh, đổi lại anh ta sẽ phải đóng vai trò như một kẻ hành quyết những con quỷ dưới địa ngục. Hành trình của Desmod trong Devil’s Hunt là cán cân giữa phần người và quỷ đang cùng tồn tại, anh ta sẽ phải tự quyết định xem mình sẽ đứng về phe nào cũng như số phận bản thân ra sao.

Có thể thấy ngay từ cốt truyện Devil’s Hunt đã có khá nhiều điểm giống với Devil May Cry, cũng là một nhân vật với cả tính quỷ lẫn con người và kẻ thù là đám quái vật dưới địa ngục. Hiển nhiên Devil’s Hunt cũng không hề che giấu việc mình có thể trở thành một bản sao của DMC, nhưng khác một Dante lúc nào cũng tưng tửng khùng điên và làm việc bất chấp hậu quả, thì Desmond có phần lạnh lùng cũng như điềm tĩnh hơn, theo kiểu anti-hero chán ghét cuộc sống.

Game hay mới ra mắt: Devil’s Hunt – Dante phiên bản tăm tối

Lối chơi của Devil’s Hunt đi theo phong cách hành động góc nhìn thứ ba, với việc Desmod đồ sát hàng đám quỷ dưới địa ngục. Thay vì sử dụng một đống vũ khí như Dante thì Desmond chỉ xài chủ yếu là hai bàn tay không, tuy vậy anh ta có thể chuyển qua lại giữa 3 thế tấn công khác nhau để thay đổi phong cách chiến đấu. Chúng ta có thể thấy nó khá là tương đồng với việc chuyển Style trong Devil May Cry, nó giúp cho người chơi nối dài combo cũng như tùy chỉnh đòn thế khi gặp các đối thủ khác nhau.

Tuy vậy một điểm mà Devil’s Hunt chưa bằng được Devil May Cry, đó là tốc độ ra đòn của Desmond không thể nhanh bằng Dante, cũng như anh ta không thể nhảy hoặc thực hiện các combo từ dưới đất lên trên không. Thay vào đó Desmod có thể lướt đi một quãng ngắn để né đòn, cũng như thực hiện cơ chế phản đòn nếu có thể phản xạ ngay trước khi kẻ địch chạm vào người. Điều này khá quan trọng vì trong Devil’s Hunt đám quỷ thường xuất hiện từ nhiều hướng rồi ập vào Desmond, cộng thêm anh ta không thể nhảy nên cách duy nhất là phản đòn tiêu diệt cả lũ.

 

Game hay mới ra mắt: Devil’s Hunt – Dante phiên bản tăm tối

Mỗi thế tấn trong Devil’s Hunt có sát thương, tốc độ cũng như tầm đánh khác nhau, về sau khi đã nâng cấp thêm nhiều kỹ năng chúng sẽ biến thành các loại vũ khí tương ứng, thí dụ như kiếm, đao hoặc bắn ra những đợt sóng lửa từ xa. Hơn nữa trong quá trình chiến đấu Desmod sẽ tích được điểm nộ và biến thành một con quỷ thực sự, trong hình dạng này ngoại hình anh ta biến đổi đặc biệt cũng như tăng tối đa tốc độ ra đòn. Số lượng combo của Devil’s Hunt chủ yếu theo kiểu nối nhiều chuỗi tấn công và chuyển đổi giữa các thế tấn, nó đòi hỏi người chơi phải có thao tác nhanh cộng thêm việc canh thời gian để phản đòn. Các con trùm trong game thì hầu hết toàn dạng khổng lồ, do đó Desmond sẽ liên tục phải lướt ngay dưới chân chúng để vừa né đòn vừa phản công lại.

Bối cảnh trong Devil’s Hunt chủ yếu diễn ra dưới địa ngục, với các game màu tối tăm u ám, cộng thêm khuôn mặt của Desmod lúc nào cũng trông như sắp hủy diệt cả thế giới tới nơi, nên chúng ta sẽ thấy một thợ săn quỷ nghiêm túc 100% chứ không phải tưng tửng như Dante. Hình ảnh của Devil’s Hunt được đánh giá khá cao với tạo hình đám quỷ và các khung cảnh dưới địa ngục, đặc biệt là lúc Desmod biến hình thì trông anh ta như một con quỷ thực sự chứ không còn chút nhân tính nào cả.

Game hay mới ra mắt: Devil’s Hunt – Dante phiên bản tăm tối

Nhìn chung Devil’s Hunt sẽ là một tựa game rất tiềm năng với những ai yêu thích thể loại hành động, Mọt Game sẽ tiếp tục có bài đánh giá về nó kỹ hơn trong thời gian tới.

                      Nguồn: motgame.vn

 

Ý kiến bạn đọc 0