Gặp gỡ người anh mang giấc mơ đưa em mắc Hội chứng Down ra thế giới thành hiện thực

7 1685 6

"Anh em như thể tay chân
Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần".

Đó là hai câu ca dao xuất hiện trong tôi ngay khi được thấy tận mắt, được trò chuyện cùng hai anh em Nick Bourne và Alex Bourne đến từ Farnham, Anh Quốc. Nick đang là thành viên của Post19 tại Farnham - Trung tâm hướng dẫn, nuôi dưỡng và hỗ trợ những người trẻ gặp trở ngại trong học tập do mắc phải những chứng bệnh về thần kinh. Còn người em Alex mắc Hội chứng Down đang sống, lao động và học tập tại đây.

 

Được biết, Việt Nam là điểm đến cuối cùng của anh em Alex sau khi kinh qua Cornwall (Vương quốc Anh), New York (Mỹ) và Mumbai (Ấn Độ). Những chuyến đi lần này được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, và cộng đồng để Nick có thể thực hiện niềm đam mê của mình là làm một bộ phim tài liệu về những cặp anh em mắc Hội chứng Down ở những nước khác nhau và những vấn đề mà họ đăng gặp phải trong cuộc sống thường nhật, tìm hiểu cộng đồng nước sở tại đã và đang chung tay ra sao với những người bị khuyết tật trí tuệ và đồng thời truyền những thông điệp yêu thương tới những thành viên trong từng gia đình có người mắc những chứng bệnh tương tự như Alex. Nick có niềm tin mãnh liệt rằng có thể đem hạnh phúc đến cho Alex và thực sự anh đã từng bước thực hiện được điều đó khi đưa em ra với thế giới xung quanh, được trải nghiệm những điều tốt đẹp trong cuộc sống như một người bình thường.
Thiết nghĩ, ai rồi cũng thay đổi, rồi cũng khác, nhưng ai cũng cần tình yêu và tình yêu ấy nên bắt đầu từ trong chính ngôi nhà của mình, từ những người chung dòng máu.

Leslie Calvin "Les" Brown có nói: "Đôi khi bạn phải tin vào niềm tin của người khác cho tới khi tìm được niềm tin của riêng mình ". Nick đã thực sự tìm thấy niềm tin của riêng mình. Bộ phim tài liệu đó chắc chắn sẽ là những thước phim đẹp nhất về tình anh em mắc Hội chứng Down.

P/s: Cuộc đời thật đầy bất ngờ thú vị. Mỗi lần gặp gỡ là một lần đọng lại nhiều điều đáng ngẫm. Chúc Nick, Alex và những người bạn đồng hành đi đến nơi về đến chốn!

Dưới đây là một vài hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa các thành viên SJC- Cộng đồng tiếng Anh Tích của SJ Việt Nam ngày 28/09/2019 với anh em Nick, Alex và những người bạn tại ICT Life 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Hà Nội:

 

Ý kiến bạn đọc 7

Thanh Nguyen 5 năm trước

Amazing ^^

     
SJ Vietnam 5 năm trước

Great job!

     
Alex Nguyen 5 năm trước

Hay quá

  1    
Son Mai 5 năm trước

Tuyệt vời

  2    
Ivy Nguyen 5 năm trước

“Nốt nhạc đẹp” trong đời sống!

  2