Gia đình làm tiếp dự án dang dở của 'Chí Phèo' Bùi Cường

0 96 0

Đầu tháng 8/2018, NSND Bùi Cường qua đời tại Hà Nội, để lại niềm tiếc thương cho gia đình và các đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Trung Anh tiết lộ tại thời điểm đó, cố NSND Bùi Cường đã ấp ủ, chấp bút kịch bản kiêm đạo diễn cho dự án phim "Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc". Nghệ sĩ Trung Anh vừa được mời vào vai Bá Kiến thì NSND Bùi Cường đột ngột qua đời.

Không chỉ Trung Anh mà nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đều tiếc nuối khi chứng kiến dự án tâm huyết nhất những năm cuối đời của cố NSND Bùi Cường phải chịu cảnh dang dở.

Mới đây, đạo diễn Trần Vũ Thủy, con rể cố NSND Bùi Cường, cùng ekip chính thức xác nhận khởi động lại dự án với tên gọi "Cậu Vàng".

Gia đình làm tiếp dự án dang dở của
"Chí Phèo" Bùi Cường luôn tâm huyết với dự án phim về lão Hạc. 

Trần Vũ Thủy cho biết, đây là dự án mà bố vợ anh mong muốn hoàn thành nhằm tri ân nhà văn Nam Cao. Kịch bản đã được cố nghệ sĩ ấp ủ gần chục năm qua. 

Trong đó, tác phẩm vẫn giữ cái hồn văn học; được phóng tác và kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh.

“Vào lúc sinh thời, cha tôi tâm đắc nhân vật Lão Hạc. Ông muốn tái hiện nhân vật này trọn vẹn, sâu sắc hơn để tri ân cố đạo diễn Phạm Văn Khoa (người thực hiện phim “Làng Vũ Đại ngày ấy”) và cố nhà văn Kim Lân (người từng thủ vai Lão Hạc trong phim). Tôi sẽ gắng sức hoàn thành tác phẩm bởi đó là tâm nguyện cuối cùng của cha”, nam đạo diễn tâm sự.

 

Như tên gọi, dự án điện ảnh "Cậu Vàng" sẽ lấy vai cậu Vàng làm trung tâm.
Đơn vị sản xuất cho rằng, trong các loại tình cảm của con người như tình yêu đôi lứa, gia đình, quê hương... thì tình yêu giữa con người và động vật tuy rất trong sáng và bền chặt nhưng lại ít được khai thác trong các tác phẩm nghệ thuật.

Vì vậy, nhà sản xuất muốn tôn vinh tình cảm đặc biệt này như một cách khơi dậy tính thiện lương và cao cả luôn tiềm ẩn trong con người.

Gia đình làm tiếp dự án dang dở của
Đạo diễn Trần Vũ Thủy.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy vẫn đang casting cho vai diễn đặc biệt này. Ông cho rằng cậu Vàng là vai khó lại chiếm vị trí quan trọng trong tác phẩm. Chú chó đảm nhiệm vai cậu Vàng đòi hỏi sự thông minh, nhanh nhẹn, nhiều kỹ năng và biết thể hiện cảm xúc.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy cùng ekip sẽ tổ chức buổi casting vào ngày 17 - 18/8 tại Hà Nội.

Phim dự kiến bấm máy vào tháng 9 năm nay và phát hành vào giữa hoặc cuối năm 2020.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc 0