Giá DRAM trong tháng 4 tăng lên do dịch bệnh

0 25219 2683

Ảnh: Internet

Giá hợp đồng DRAM đã tăng mạnh trong tháng 4 khi gia tăng các hoạt động trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh lây lan trên toàn cầu. Nhu cầu máy chủ tăng lên nhờ vào các lớp học từ xa cũng như hoạt động trực tuyến bùng nổ. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2017, giá DRAM ghi nhận mức tăng hàng tháng lên 2 chữ số. Cũng trong 10 tháng, giá DRAM đã tăng lên mức 3 USD.

Giá DRAM tăng lên kể từ tháng 1/2020, sau khi thị trường bán dẫn toàn cầu chững lại cho đến cuối năm 2019. Xu hướng tăng được thúc đẩy bởi sự lây lan của dịch bệnh.

Doanh số của chất bán dẫn bộ nhớ tăng lên khi các trung tâm dữ liệu cài đặt nhiều máy chủ hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các lớp học từ xa và làm việc trực tuyến. Ngoài ra, nhu cầu từ các nhà sản xuất PC Trung Quốc tăng lên khi họ trở lại hoạt động sau một thời gian bị phong tỏa.

Tuy nhiên, giá flash NAND được sử dụng trong các ổ đĩa trạng thái rắn (SSD) không thay đổi. Giá của flash NAND đa cấp (MLC) 128 gigabit đứng ở mức 4,68 USD vào tháng 4, tương đương với tháng 3. Mặc dù nhu cầu cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh giảm, nhưng không có thay đổi nào về giá vì cung và cầu trên toàn thị trường được cân bằng. Thị trường chất bán dẫn dùng cho điện thoại thông minh và ô tô đã bị thu hẹp nhưng nhu cầu về chip cho các thiết bị trong ngành công nghiệp và y tế sẽ bù đắp cho sự sụt giảm đó, các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho biết.

Công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược toàn cầu Omdia dự đoán rằng sự tăng trưởng của chip không dây sẽ giảm từ 4,8% xuống còn 2%, trong khi chất bán dẫn dùng trong công nghiệp ô tô sẽ giảm 7,5%. Mặt khác, thị trường bán dẫn công nghiệp dự kiến tăng 2,5% so với năm trước. Đặc biệt, thị trường chất bán dẫn cho các thiết bị và trang thiết bị y tế sẽ tăng 7% từ 5,5 tỷ USD lên 6 tỷ USD vào năm 2020 do tác động của đại dịch.

Ý kiến bạn đọc 0