Giám đốc Tài chính Tiki: Sự tử tế trong kinh doanh sẽ mang lại giá trị lâu dài

0 109 0
Giám đốc Tài chính Tiki: Sự tử tế trong kinh doanh sẽ mang lại giá trị lâu dài - Ảnh 1.

Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Tài chính Tiki

Là một trong 4 người trẻ được vinh danh tại 30 Under 30 Asia 2019

Trước khi làm việc tại Tiki, Ngô Hoàng Gia Khánh từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty, tổ chức và các quỹ đầu tư nước ngoài. Anh từng làm cố vấn tại tập đoàn Boston Consulting Group Mỹ. 4 năm trước,  gia nhập Tiki với tư cách là thành viên Hội đồng Quản trị và Giám đốc Tài chính.

Năm 2017 được coi là năm đánh dấu sự phát triển của Tiki khi công ty này gọi được 44 triệu USD đầu tư từ JD.com và VNG trong vòng gọi vốn Series C. Theo đánh giá của Forbes, đây được coi là vòng đầu tư công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

Không phải là một trong những người thành lập Tiki từ những ngày đầu nhưng Ngô Hoàng Gia Khánh đã góp phần không nhỏ trong việc đồng hành và đưa Tiki trở thành một trong những trang thương mại điện tử đa ngành nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Giám đốc Tài chính Tiki: Sự tử tế trong kinh doanh sẽ mang lại giá trị lâu dài - Ảnh 2.

Số liệu lượng truy cập của Tiki. (Nguồn: IPrice)

Sau những cố gắng và nỗ lực, năm 2019, Ngô Hoàng Gia Khánh là một trong 4 người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia.

Trong 30 người lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia, 70% trong số đó là founder của một công ty, 30% còn lại là số khác và Gia Khánh là một trong số đó. Thông qua giải thưởng này, anh muốn chứng tỏ rằng, không chỉ những người sáng lập mới tạo ra tác động cho xã hội mà nếu bạn tìm được một tập thể, một đội ngũ có cùng định hướng với mình thì chắc chắn bạn có thể làm được những điều lớn lao.

Vì sao lại chọn Tiki?

Giám đốc Tài chính của Tiki nhận định rằng: "cách đây 20 năm là thời điểm cả thế giới đều tập trung tại Trung Quốc, 10 năm trước là thời điểm của Ấn Độ, 5 năm trước là thời điểm của Indonesia. Và tôi tin rằng, vào thời điểm hiện nay và 5 năm tiếp theo sẽ là thời điểm của Việt Nam".

Đó chính là lý do Ngô Hoàng Gia Khánh từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các công ty, tổ chức và các quỹ đầu tư nước ngoài nhưng anh lại chọn làm việc tại Tiki khi công ty này mới chỉ là một startup.

Anh cũng chia sẻ rằng, bản thân của Tiki có nghĩa là tìm kiếm và tiết kiệm nên anh rất muốn cống hiến cho một công ty của Việt Nam, do người Việt Nam xây dựng và phát triển.

Đồng thời, khi được vinh danh tại tại 30 Under 30 Asia 2019 Ngô Hoàng Gia Khánh mong muốn mang đến cho bạn bè quốc tế một cái nhìn, một hình ảnh khác về người Việt trẻ.

Sự tử tế sẽ mang lại giá trị lâu dài

Ngô Hoàng Gia Khánh chia sẻ, gia nhập Tiki từ những ngày đầu nên lúc này Tiki phải đối đầu với rất nhiều khó khăn và thử thách cam go nhất. Và khó khăn lớn nhất lúc này chính là vấn đề tài chính. Anh và cộng sự đã gõ cửa rất nhiều nhà đầu tư nhưng họ đều "say no".

Có nhiều lúc anh đã muốn bỏ cuộc nhưng nhìn thấy nhân viên và đồng nghiệp của mình làm việc hăng say nên anh cảm thấy mình cũng phải có trách nhiệm để lèo lái công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. Và thành công đã mỉm cười với anh và những cộng sự khi Tiki gọi vốn thành công vào năm 2017.

"Có một điều tôi thấy trong kinh doanh hiện nay bị đánh giá thấp, đó là sự tử tế. Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay người ta sẵn sàng hi sinh bất cứ mối quan hệ nào kể cả đối tác để có lợi cho mình. Nhưng với tôi, điều này sẽ không mang lại thành công mà chỉ có sự tử tế mới mang lại giá trị lâu dài", Giám đốc Tài chính Tiki quan điểm.

Tại Tiki, khi một đối tác không đáp ứng tiêu chuẩn thì thay vì kết thúc hợp đồng ngay lập tức thì đội ngũ của Tiki luôn ngồi xuống làm việc để cùng nhau giải quyết vấn đề của họ.

Với Ngô Hoàng Gia Khánh sự tử tế trong kinh doanh không chỉ thể hiện ở cách làm việc với đối tác mà còn phải thể hiện ở trong quan hệ với nhân viên và đồng nghiệp. Cũng từ quan điểm này, nên anh và đội ngũ lãnh đạo của Tiki luôn tạo nên một không gian làm việc thoải mái, cởi mở và thân thiện đối với nhân sự trong công ty. Anh tin rằng, khi tinh thần làm việc tốt chắc chắn hiệu quả công việc sẽ tăng cao.

Giám đốc tài chính của Tiki cũng tin rằng, sự tử tế và những cống hiến dù nhỏ ở hiện tại nhưng sẽ mang lại thành công lớn trong tương lai. Cùng từ chính những điều đó mà chỉ xuất hiện là một tranh thương mại điện tử bán sách đến nay Tiki đã trở thành một trang thương mại điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc 0