Gió mùa đông bắc về, Hà Nội trở rét

0 3104 274

Sáng sớm nay (19/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến toàn miền Bắc và một nơi ở Trung Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8. Ảnh hưởng của không khí lạnh đã gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Từ đêm qua, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã trở rét. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được trong ngưỡng 16-19 độ C. Một số vùng núi cao phía bắc có nhiệt độ dưới 10 độ C như Sa Pa, Mẫu Sơn. 

Gió mùa đông bắc đã gây mưa ngay trong tối 18/11, bắt đầu từ các vùng núi ở Cao Bằng, Lạng Sơn, sau đó dịch nhanh xuống các tỉnh trung du và đồng bằng. 

Theo dự báo, trạng thái này sẽ tiếp tục duy trì trong hôm nay. Ban ngày, nền nhiệt tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ duy trì trong khoảng 22-26 độ C, càng về tối trời càng rét. Khu vực vùng núi có nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 15-18 độ C, cao nhất 22-25 độ C. 

Gio mua dong bac ve, Ha Noi tro ret hinh anh 1
Nền nhiệt tại Hà Nội đã hạ xuống ngưỡng 16 độ C trong đêm qua, trời trở rét. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang. 

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết đợt rét lần này có thể kéo dài đến hết tối 19/11. Tại Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trạng thái rét cả ngày đến đêm chỉ duy trì đến hết hôm nay, sau đó trời sẽ khô ráo nhanh nhưng nhiệt độ vẫn thấp.

Nền nhiệt chung tại Bắc Bộ trong 2 ngày tới dao động 17-23 độ C. Từ ngày 20/11, ban ngày trời khô ráo và bắt đầu có nắng, nhiệt độ trung bình tăng lên mức 23-25 độ C. Trời chỉ còn rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời lạnh. 

"Trong ngày 19/11, ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này cũng sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi", ông Lâm thông tin. 

Ngoài ra, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi sẽ có mưa kéo dài đến hết ngày 22/11. Quảng Nam và Quảng Ngãi có mưa lớn nhất tập trung trong ngày 21/11. 

Hiện, khu vực đất liền có gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

theo zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0