Giữa tình hình khó khăn, HTC thay CEO mới

0 46 0

 

Từng là một gã khổng lồ trên thị trường smartphone nhưng hiện nay cái tên HTC hầu như không còn được nhắc đến trong các tin tức công nghệ sau khi công ty rơi vào khủng hoảng, suy thoái, liên tục để mất thị phần vào tay các đối thủ. Trong bối cảnh liên tục phải đón nhận những kết quả kinh doanh khó khăn và không tìm được giải pháp triệt để, HTC buộc phải thay giám đốc điều hành.

CEO mới của HTC chính là Yves Maitre, đến từ Orange, một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Ông từng giữ chức vị Phó chủ tịch điều hành về thiết bị và quan hệ đối tác. 

Trong khi đó, bà Cher Wang dù sẽ rời bỏ vị trí CEO của HTC nhưng vẫn sẽ giữ tư cách là Chủ tịch hội đồng quản trị HTC. Bà Wang tin rằng Maitre là người phù hợp để tiếp quản chức vụ này và sẽ đưa HTC quay lại thời kỳ hoàng kim. Sau khi nhận chức vụ mới, ông Maitre đã có những chia sẻ rằng: “HTC sẽ bắt đầu ngay lập tức để tiếp tục quá trình chuyển đổi từ xây dựng phần cứng tiêu dùng tốt nhất thế giới sang xây dựng các dịch vụ hoàn chỉnh xung quanh chúng để giúp họ dễ dàng quản lý và triển khai”.

Điều này đồng nghĩa với việc HTC sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ kinh doanh xung quanh tai nghe Vive VR, giống như Microsoft đã làm với Hololens.

Tình hình tài chính của HTC vẫn đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn nên ông Maitre sẽ có rất nhiều việc phải làm sau khi tiếp quản vị trí mới. Doanh thu trong năm 2018 của HTC chỉ đạt 770 triệu USD, đây cũng là lần đầu tiên doanh thu không đạt 1 tỉ USD. HTC cũng đã bán một phần lớn hoạt động kinh doanh smartphone của mình cho Google trong khi mảng kinh doanh thiết bị thực tế ảo vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn bởi chưa được ứng dụng hiệu quả trong đời sống.

Ý kiến bạn đọc 0