Giúp bé giảm ho, giảm viêm hô hấp

0 50 0

● Cảm lạnh, cảm cúm là do virus gây viêm hô hấp

Hàng năm, có đến 60% – 80% trẻ em nghỉ học là do viêm hô hấp do virus. Căn nguyên gây viêm hô hấp được xác định là do 8 nhóm, với 200 loại virus có cấu trúc kháng nguyên khác nhau gây ra.

Các virus này thường gây ra các triệu chứng chung chung, khó phân biệt, với các biểu hiện: ho, sổ mũi, nóng sốt…, thường được gọi là “cảm lạnh”. Với các triệu chứng nặng hơn như ho nhiều, ho có đàm, sốt cao, mệt mỏi nhiều… thường được gọi là “cảm cúm”.

Nêu ưu tiên sử dụng thảo dược giảm ho, giảm đàm. Nếu ho nhẹ, chỉ cần dùng siro thảo dược là đủ. Nếu ho nhiều, ho nặng, nên kết hợp siro thảo dược với các thuốc điều trị mà bác sĩ chỉ định. Thảo dược giảm ho giúp giảm triệu chứng nhanh chóng, nhẹ nhàng, lành tính, an toàn, không nóng trong người, không gây đắng miệng, nhạt miệng.

image article

Thảo dược vừa giúp giảm triệu chứng ho nhanh chóng, vừa lành tính, an toàn, không gây nóng người, nhạt miệng (ảnh minh hoạ)

● Sự dễ dàng lây nhiễm 200 loại virus

Các loại virus này xâm nhập vào cơ thể thông qua mũi, mắt hoặc miệng. Chúng lây lan dễ dàng khi được truyền qua dịch tiết đường hô hấp – cụ thể là ho hoặc hắt hơi vào không khí, rồi được hít vào và lây cho người bên cạnh. Chúng có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp như cầm tay, choàng vai, khoát tay nhau khi các bé chơi cùng nhau.

Các virus này có thể sống hàng giờ trên các vật dụng như bàn ghế, đồ chơi, mền gối, khăn… Miệng, mũi hoặc mắt sau khi chạm vào vật nhiễm virus có thể bị lây nhiễm. Vì vậy, trẻ nhỏ đi nhà trẻ, mẫu giáo dễ bị lây nhiễm nếu trong lớp có một bé đang bị nhiễm virus.

● Suy giảm miễn dịch khiến trẻ bị viêm hô hấp thường xuyên

Viêm hô hấp do virus rất phổ biến, hầu hết trẻ em đến 2 tuổi đều bị nhiễm. Trẻ có hệ miễn dịch yếu thì thường xuyên viêm hô hấp tái đi tái lại. Có những trẻ mắc bệnh khoảng 6 – 8 lần trong năm.

Ở người lớn và trẻ em khỏe mạnh, cơ thể vẫn tiếp xúc và nhiễm virus, nhưng vì sức đề kháng tốt, nên cơ thể có thể lướt qua, không ngã bệnh. Hoặc nếu mắc bệnh thì các triệu chứng cũng nhẹ, nhanh hồi phục.

Với trẻ có sức đề kháng kém, virus có thể gây viêm phổi hoặc viêm tiểu phế quản – tức viêm các đoạn đường nhỏ dẫn khí vào phổi. Các triệu chứng lúc này nặng hơn, bao gồm: sốt cao, ho nặng, thở khò khè, thở nhanh, khó thở. Viêm phổi khá nguy hiểm ở trẻ và cần đến bệnh viện để được thăm khám đầy đủ.

● Bảo vệ trẻ: tăng cường sức đề kháng và bảo vệ lá phổi

Để giúp trẻ có sự khởi đầu tốt đẹp ở những năm tháng đầu đời, mẹ cần giúp bé tránh xa bệnh tật. Nhưng thực tế, với 200 loại virus có mặt ở mọi nơi, mẹ không thể tìm ra nơi “ẩn náu” an toàn cho trẻ. Điều mà mẹ cần làm là giúp trẻ tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bé.

Ngoài ra, nên ưu tiên bồi bổ lá phổi cho trẻ. Phổi là bộ phận quan trọng nhất trong hệ hô hấp và rất quan trọng trong sự sống con người. Khi phổi suy yếu, suy hô hấp thì nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng rất cao. Vì vậy, mẹ cần bổ sung cho bé các dưỡng chất để nuôi dưỡng lá phổi khỏe mạnh.

image article

Bảo vệ phổi và tăng cường sức đề kháng để giúp bé giảm tần suất bị ho và các bệnh hô hấp (ảnh minh hoạ)

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Yến Xuân

Chuyên khoa Tai Mũi Họng - Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Monaco

Thảo dược lá thường xuân, cam thảo, bách bộ, dương tử tô và hoàng kỳ là những loại thuốc quý, được y học truyền thống và hiện đại sử dụng để hỗ trợ giảm ho, góp phần làm giảm triệu chứng tức thời, hỗ trợ bồi bổ, củng cố sức khỏe lâu dài.

Y học Mỹ phát minh ra ImmuneGama®, một loại lợi khuẩn giúp hỗ trợ tăng sinh tế bào miễn dịch, giúp hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể trẻ được tăng cường.

Thảo dược Tobsill dành cho trẻ em, chứa 13 thành phần gồm các loại thảo dược quý, đặc biệt là cao lá Thường Xuân từ Pháp và ImmuneGama® từ Mỹ giúp Giảm ho, Giảm đàm, Bổ phổi. Thảo dược Tobsill có 3 dạng chai siro, ống siro và gói bột, thơm ngon, dễ uống.

image article

Thảo dược Tobsill có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Liên hệ: 1900 7170 - 0928 858 858 hoặc https://tobsill.com/ để được các chuyên gia sức khỏe tư vấn.

SỐ GPQCG: 00805/2019/ATTP-XNQC và 00806/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến bạn đọc 0