Grab và Gojek sắp sáp nhập là một?

0 10568 1036

Hai ứng dụng giao đồ ăn và gọi xe lớn nhất Đông Nam Á là Grab và Gojek đang trong quá trình đàm phán về một thương vụ sáp nhập. Đây là thông tin vừa được tờ The Information đưa ra. Hiện tại mỗi công ty này được định giá trên 10 tỷ USD.

Nguồn tin của The Information tiết lộ rằng quá trình thảo luận về việc sáp nhập trở nên nghiêm túc từ khoảng 2 tháng vừa qua.

Grab và Gojek sắp sáp nhập là một? - Ảnh 1.

Bài báo còn nói thêm rằng chủ tịch Grab là Ming Maa và CEO Gojek Andre Soelistyo đã gặp nhau vào đầu tháng này tại vòng đàm phán mới nhất. Tuy nhiên cả 2 bên đều vẫn đang cân nhắc về tiềm năng thỏa thuận.

Theo bài báo, Grab thông báo với những nhà đầu tư chính rằng phía Gojek muốn thỏa thuận với tỷ lệ 50 – 50 nếu một vụ sáp nhập xảy ra trong khi đó Grab muốn chiếm tỷ lệ cao hơn.

Một lãnh đạo cấp cao có liên quan tới cả 2 công ty này nói rằng một khi thỏa thuận sáp nhập xảy ra, bước đầu, Grab và Gojek có thể xem xét việc ngừng cuộc chiến về giá ở cả mảng gọi xe và giao đồ ăn để cắt lỗ. Vị này chỉ ra rằng những công ty gọi xe như Ola và Uber cũng đã quyết định làm tương tự như vậy tại thị trường Ấn Độ. Kết quả là họ sẽ giảm hoa hồng cho tài xế và tăng giá dịch vụ trong suốt 2 năm qua.

Một vài nhà đầu tư của Grab và Gojek được cho là cởi mở với tiềm năng sáp nhập. 

Grab và Gojek sắp sáp nhập là một? - Ảnh 2.

Danh sách các nhà đầu tư vào Grab và Gojek.

Dĩ nhiên, một thương vụ sáp nhập giữa Grab và Gojek nếu xảy ra sẽ gặp phải một vài trở ngại nhất định mà lớn nhất chính là luật cạnh tranh. Đương nhiên chính quyền sẽ không cho phép một thỏa thuận như vậy xảy ra, đặc biệt sau khi Grab thâu tóm Uber của Đông Nam Á vào năm 2018.

Ý kiến bạn đọc 0