Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng buôn nội tạng người

0 331 0

CQĐT tạm giam Phạm Văn Lương (29 tuổi, ở Thanh Trì) để điều tra làm rõ. Liên quan vụ án, Đặng Thị Chung (34 tuổi) và Đặng Hữu Huỳnh (26 tuổi) cũng bị khởi tố cùng tội Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận trên cơ thể người với Lương nhưng được cho tại ngoại.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Chung thấy tài khoản facebook Hoa Hướng Dương của chị Hoàng Thanh H. (37 tuổi, ở Nam Định) có đăng tin tìm người ghép thận cho chồng bị suy thận là phạm Văn Đông.

Chung đưa số điện thoại của chị H. cho Huỳnh để liên lạc, hỏi về tình trạng của anh Đông và các thông tin liên quan đến người bệnh nhằm tìm người ghép thận phù hợp.

Sau khi Chung thỏa thuận giá bán thận, Huỳnh gọi cho Lương thông báo việc có người muốn mua thận, đã thỏa thuận xong giá. Lương hứa, nếu hai bên giao dịch thành công sẽ cho Huỳnh 15 triệu đồng.

Đầu tháng 6/2018, Lương đưa người có thận ghép là anh Nguyễn Hoàng Phi Sơn (42 tuổi, ở Tây Ninh) ra Hà Nội và bố trí chỗ ăn ở. Sau đó, Lương cùng Chung đưa anh Sơn đến bệnh viện Việt Đức làm các xét nghiệm và xác định thận của anh này phù hợp với cơ thể của anh Đông.

 

Ngày 5/8/2018, Huỳnh, Đông và chị H. bàn bạc, đi đến thống nhất giá tiền 390 triệu đồng một quả thận, hẹn sáng hôm sau giao tiền tại quán cà phê gần Bệnh viện.

Sáng 6/8/2018, Trung tâm ghép tạng bệnh viện Việt Đức tiến hành phẫu thuật cho anh Sơn và anh Đông. Sau khi cả hai vào phòng phẫu thuật, ở bên ngoài, Lương, Huỳnh, Chung và vợ anh Sơn gặp nhau tại quán cà phê.

Tại đây, chị H. đưa Huỳnh 390 triệu đồng trả tiền mua thận. Sau đó, Lương đưa cho Huỳnh 34 triệu đồng. Lương chỉ trả cho bên bán thận 260 triệu đồng.

T.Nhung

Ý kiến bạn đọc 0