Hậu trường ít biết của 'Bằng chứng thép'

0 10978 1068

Bằng chứng thép là series phim điều tra, phá án rất nổi tiếng của đài TVB, ra mắt phần đầu tiên vào năm 2006. Sau 14 năm, dù không giữ được dàn diễn viên ban đầu, chất lượng có phần sụt giảm, phim vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Để sản xuất được một bộ phim thành công như Bằng chứng thép, cả diễn viên và ê-kíp sản xuất đã phải nỗ lực rất nhiều, và những khó khăn mà họ trải qua không hẳn ai cũng biết.

Diễn viên toát mồ hôi vì học thuộc lời thoại

Lấy đề tài phá án, điều tra tội phạm nên kịch bản của Bằng chứng thép chứa đựng nhiều kiến thức chuyên ngành. Việc khai thác sâu vào khía cạnh nghề nghiệp cảnh sát, pháp y giúp phim hấp dẫn hơn các bộ phim cùng đề tài. Chẳng hạn như bác sĩ Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) là một chuyên gia pháp chứng mẫn cán, đầy kinh nghiệm; Dương Dật Thăng (Trịnh Gia Dĩnh) là chuyên gia tháo mìn, còn Cổ Trạch Lâm (Lâm Văng Long) lại là chuyên gia trong ngành pháp y.

Hau truong it biet cua 'Bang chung thep' hinh anh 1 b828hphsupy9156184.jpg

Đảm nhận vai bác sĩ dày dặn kinh nghiệm Cao Ngạn Bác, Âu Dương Chấn Hoa đã phải nỗ lực rất nhiều.

Chính vì đi sâu vào kiến thức chuyên môn nên việc học thuộc lời thoại trở thành "cơn ác mộng" với các diễn viên.

Trên phim, khán giả thấy các diễn viên đọc thoại rất trôi chảy, nhưng sự thật là họ đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần mới hoàn thành được một đoạn thoại dài. Âu Dương Chấn Hoa - nam chính của Bằng chứng thép phần 1,2 là người rất cầu toàn. Anh không ngại quay đi quay lại những cảnh quay có lời thoại dài để có đạt được kết quả tốt nhất. Bản thân nam diễn viên Trịnh Gia Dĩnh cũng phải chuẩn bị rất kỹ trước mỗi cảnh quay, anh ghi chú các từ ngữ chuyên ngành ra giấy để quá trình quay phim diễn ra suôn sẻ.

Những lùm xùm giữa diễn viên và đạo diễn

Trong phần 1 của Bằng chứng thép, người đẹp Hong Kong Mông Gia Tuệ đảm nhận vai Lương Tiểu Nhu, một trong những vai chính chủ chốt của phim. Tuy nhiên, sang tới phần 2, khán giả đều nhận ra cô không xuất hiện nhiều trong phim, thay vào đó là Xa Thi Mạn được tăng đất diễn. Trang Sina cho hay, thời điểm đó đã xuất hiện tin đồn Mông Gia Tuệ bất hòa với đạo diễn, khiến đất diễn của cô bị giảm. Tuy nhiên, sau khi tin tức này nổ ra, cả hai nữ diễn viên đã lập tức lên tiếng phủ nhận.

Hau truong it biet cua 'Bang chung thep' hinh anh 2 2013111403429cea3812534e4d77f919b87e_8acfc806.jpg

Những lùm xùm xung quanh dàn diễn viên của bộ phim cũng được khán giả quan tâm.

Bên cạnh tin đồn bất hòa, tin đồn tình ái của dàn diễn viên chính cũng được khán giả quan tâm. Trong phần 2, nhân vật do Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn đảm nhận có tình cảm với nhau. Cũng chính vì đóng người yêu của nhau nên tin đồn phim giả tình thật bủa vây cả hai suốt thời gian phim phát sóng, có những lúc được khán giả quan tâm hơn cả tình tiết phim.

Giám đốc sản xuất́ "Bằng chứng thép" từng hối hận vì nhận lời làm phần tiếp theo

Trả lời phỏng vấn với tờ The Paper, giám đốc sản xuất của loạt phim Bằng chứng thép là Mai Tiểu Thanh cho biết, có rất nhiều lý do để bà tiếp tục làm phần 4. Đầu tiên là sự kỳ vọng của công ty, tiếp theo đó là nhu cầu thị trường, cuối cùng là sự ủng hộ từ phía khán giả.

"Tôi nhanh chóng đồng ý làm phần tiếp theo với công ty, nhưng đến khi về nhà, tôi cảm thấy có chút hối hận" - bà cho biết. Trong lòng Mai Tiểu Thanh hiểu rõ một điều rằng, làm một bộ phim nhiều phần không dễ. Khi phần 4 của phim ra mắt không lâu, nhiều khán giả chỉ trích bộ phim đã quá lạm dụng máy móc công nghệ cao để rút ngắn thời gian điều tra phá án. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để xây dựng kịch bản cho Bằng chứng thép, ê-kíp sản xuất phải nghiên cứu, tìm tòi rất nhiều, rồi liên hệ tới các cơ quan, ban ngành liên quan để lấy chất liệu làm phim.

Hau truong it biet cua 'Bang chung thep' hinh anh 3 111.jpg

Ê-kíp sản xuất Bằng chứng thép phải tìm hiểu rất nhiều kiến thức để xây dựng kịch bản phim.

Mai Tiểu Thanh chia sẻ, bản thân bà cũng rất bất ngờ khi biết rằng công nghệ phá án bây giờ vô cùng hiện đại: "Bây giờ người ta sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để phá án, nếu như chúng tôi không dùng, như vậy là không chuyên nghiệp".

Về việc Bằng chứng thép 4 thay toàn bộ diễn viên mới, nữ giám đốc sản xuất cho biết lý do nằm ở khía cạnh thời gian. Phần 3 đã ra mắt khán giả từ 9 năm trước. Mặc dù người hâm mộ series Bằng chứng thép mong muốn dàn diễn viên cũ quay lại, việc tập hợp đủ các gương mặt cũ là điều rất khó. Không những vậy, ở 3 phần trước, các nhân vật đã có kết thúc riêng của họ. "Tôi thực sự không nỡ để họ ly hôn hoặc phát triển lại tuyến nhân vật cũ một lần nữa, hãy để khán giả giữ lại những ký ức tốt đẹp", bà chia sẻ.

Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0