Hai bước đơn giản giúp tiết kiệm 50% tiền điện khi sử dụng tủ lạnh

0 180 0

Điều chỉnh công suất dàn lạnh

Khi bạn muốn tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh hãy vặn cả hai nút đều có chức năng là điều chỉnh độ lạnh của 2 ngăn. Bởi vì nguyên lý hoạt động của mỗi nút lại hoàn toàn khác nhau nên bạn cần phải điều chỉnh cả hai nút để tiết kiệm điện. Trước tiên bạn hãy điều chỉnh nút ở ngăn lạnh để chúng với nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm bên trong.

Hai bước đơn giản giúp tiết kiệm 50% tiền điện khi sử dụng tủ lạnh
Điều chỉnh nút dàn mát tiết kiện điện năng 

Nút phân phối gió

Muốn tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh bạn cũng cần phải điều chỉnh nút ở dàn lạnh để quạt gió có thể hoạt động một cách hiệu quả phù hợp. Khi bạn điều chỉnh nút ở phần ngăn mát sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động với chế độ phù hợp. Nếu bạn điều chỉnh nút tại ngăn đá, nếu bạn gạt qua trái, hơi lạnh sẽ được phân phối xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Nhưng nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

 

Nếu bạn có thể gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện năng một cách không cần thiết. 

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Vệ sinh tủ định kỳ: Tủ lạnh khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ dễ bẩn vào có mùi khiến việc làm lạnh trở nên khó khăn hơn bạn cần phải thường xuyên làm sạch tủ lạnh để loại bỏ vi khuẩn trong và ngoài tủ.

Sau đó, bạn hãy dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng bề mặt bên trong tủ lạnh. Bạn hãy tránh dùng bất cứ vật sắc nhọn nào để cạo, cạy tuyết và các vết bẩn trong tủ để không làm hỏng dàn lạnh trong tủ.

(Theo Khỏe & Đẹp)

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm