Hành trình sau khi rời Apple của nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive

0 6512 631
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 1
Jony Ive là nhà thiết kế đằng sau những sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple. Không hề quá khi nói rằng Ive đóng vai trò rất lớn giúp Apple thành công như hiện nay. "Anh ấy có quyền lực điều hành lớn hơn bất cứ ai khác, trừ tôi", cố CEO Steve Jobs từng chia sẻ về Ive.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 2
Cùng với người đồng sáng lập Apple Steve Jobs, Jony Ive góp sức không nhỏ đằng sau các sản phẩm biểu tượng như iPhone, iPod và iPad. Ive bắt đầu làm việc tại Apple từ năm 1992 sau khi rời xưởng thiết kế London Tangerine. Ông đã tạo ra các sản phẩm mang tính biểu tượng như iMac, iPod, iPhone, iPad, MacBook và một số thành phần của hệ điều hành di động iOS.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 3
Sau khi Tim Cook tiếp quản vị trí CEO từ Jobs, tầm ảnh hưởng của Ive vẫn còn khá lớn. Nhà thiết kế này không bị ảnh hưởng nhiều với định hướng mới của Apple dưới quyền Cook. Sau khi Apple Watch ra mắt, tần suất xuất hiện của Ive đã có phần giảm đi nhưng ông vẫn là người giúp định hình thiết kế các sản phẩm Apple thời kỳ hậu Steve Jobs.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 4
Vào ngày 27/6, trong cuộc trả lời phỏng vấn Financial Times, Jony Ive gây sốc khi thông báo quyết định rời nơi mình gắn bó suốt 2 thập kỷ để khởi nghiệp với LoveFrom. Công ty thiết kế này sẽ ra mắt vào năm 2020 và có khách hàng đầu tiên chính là Apple.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 5
Thông báo này đã dẫn đến việc Apple phải tái cấu trúc đội ngũ thiết kế của mình. Jeff Williams, người đồng sáng tạo đồng hồ thông minh Apple Watch sau đó được chọn làm người kế nhiệm Jony Ive tại Apple. Kỹ sư đa tài này cũng đang dẫn đầu nhiều sáng kiến chăm sóc sức khỏe của Apple và hiện đảm nhận vai trò giám đốc điều hành (COO).
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 6
Ngay sau thông báo rời Apple, Ive cho biết ông muốn thành lập công ty thiết kế của riêng mình, với cái tên được lấy cảm hứng từ Steve Jobs. Hiện vẫn chưa rõ ngành nghề kinh doanh cụ thể của LoveFrom. Jony Ive chỉ tiết lộ với Financial Times rằng ông tiếp tục làm việc trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 7
Kể từ khi thông báo về sự ra đi của mình, Ive liên tục góp mặt tại các sự kiện sáng tạo thú vị ở nước Anh. Trong hình là ảnh chụp Ive cùng nhà thiết kế thời trang Paul Smith tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia ở London, Anh.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 8
Hồi tháng 7, Ive đã xuất hiện tham dự sự kiện Goodwood Festival of Speed, một chương trình dành cho những chiếc xe cổ điển ở Sussex, Anh. Ive thậm chí còn là giám khảo cho cuộc thi "Style et Luxe" dành cho những chiếc xe cổ hiếm tại sự kiện này.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 9
Dù tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhưng công việc thiết kế vẫn là ưu tiên hàng đầu của Ive.
Hanh trinh sau khi roi Apple cua nha thiet ke huyen thoai Jony Ive hinh anh 10
Song hành cùng việc thành lập LoveFrom với người bạn thân là nhà thiết kế Marc Newson, trong cuộc phỏng vấn với Financial Times hồi tháng 6, Ive hy vọng vẫn sẽ được tham gia vào việc phát triển sản phẩm của Apple trong nhiều năm sắp tới.









 

 

Ý kiến bạn đọc 0