Hình ảnh cảm động của đoàn thiện nguyện RIKKEISOFT với “Hành trình sưởi ấm mùa đông 2019” tại Sá Tổng

0 5897 574

Ngày 30/11/2019, RIKKEISOFT và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã khánh thành lớp học mầm non tại bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng, Điện Biên. Xã Sá Tổng là một trong ba xã khó khăn nhất thuộc huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Bản Trung Ghênh – điểm đến của RIKKEISOFT là bản nghèo nhất xã, bản có 45 hộ nghèo, chủ yếu là người dân tộc H’Mông.

Lớp học mầm non bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng trước giờ vẫn nằm cheo leo trên sườn dốc. Lớp học chỉ là căn nhà tạm bằng tre nứa, bạt; 26 em học sinh hàng ngày phải vượt qua con đường núi hiểm trở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đến lớp. Qua nhiều năm, lớp học đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho công tác dạy và học. Nhận thấy được đời sống của dân bản không đủ điều kiện để đóng góp xây dựng lớp học cho các em nhỏ, tháng 10/2019, cô hiệu trưởng trường mầm non Sá Tổng đã đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp ủng hộ làm lớp học cho điểm trường bản Trung Ghênh.

Với mong muốn mang lại cho các bé một không gian học tập kiên cố hơn trong khi mùa đông đang tới gần, trong suốt một tháng RIKKEISOFT đã phối hợp với các đơn vị, đoàn thể cùng chính quyền địa phương tổ chức quyên góp tiền để xây tặng cho các bé công trình lớp học với diện tích 45m2 đảm bảo không gian học tập và sinh hoạt cho các em nhỏ. Công trình lớp học được khánh thành và bàn giao trong ngày 30/11/2019 trước sự có mặt của chính quyền xã, thầy cô giáo, các em học sinh cùng sự góp mặt của Ban lãnh đạo, Đoàn thanh niên Công ty RIKKEISOFT và các đơn vị đồng hành.

Không chỉ dừng ở đó, với mong muốn mang lại cho các hộ dân một mùa đông ấm áp, RIKKEISOFT còn trao tặng 45 suất quà cho các hộ dân trong bản, suất quà gồm chăn ấm, dầu ăn, muối  iot, bánh kẹo. Những món quà trao tặng không chỉ là vật dụng cần thiết cho cuộc sống người dân nơi đây mà còn mang giá trị tinh thần to lớn, giúp cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt thiếu thốn trong mùa đông giá rét. Tổng giá trị công trình và quà tặng của RIKKEISOFT lên tới gần 100 triệu đồng.

Cô Lò Thị Liên Dương, Hiệu trưởng trường mầm non xã Sá Tổng chia sẻ, người dân xã Sá Tổng rất khó khăn, mỗi năm chỉ canh tác lúa và ngô được 1 vụ nên nhiều hộ vẫn thiếu đói. Điểm trường mầm non tại xã Sá Tổng là lớp học tạm được dựng bằng gỗ nhưng đã xuống cấp không đảm bảo điều kiện học tập cho cả cô lẫn trò. Các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ trường xây dựng phòng học khang trang cho các cháu mầm non và cô giáo. Đây là những hoạt động thiết thực và đầy nghĩa cử cao đẹp giúp cho đồng bào và các cô giáo ở vùng cao xa xôi bớt đi những gian nan vất vả.

Ông Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch RIKKEISOFT từng khẳng định: “Mục tiêu của RIKKEISOFT không chỉ dừng lại ở việc tập trung vào phát triển riêng cho doanh nghiệp, mà thông qua các hoạt động của mình còn mong muốn góp phần giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt hơn, xây dựng xã hội, đất nước ngày càng phát triển”. Bằng những hành động ý nghĩa thiết thực, RIKKEISOFT hy vọng từng bước phát huy, xây dựng những giá trị tốt đẹp và hơn thế là lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng. 

Dưới đây là hình ảnh thiện nguyện RIKKEISOFT với “Hành trình sưởi ấm mùa đông 2019” tại Sá Tổng:

Lớp học mầm non bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng trước giờ vẫn nằm cheo leo trên sườn dốc. Lớp học chỉ là căn nhà tạm bằng tre nứa, bạt; 26 em học sinh hàng ngày phải vượt qua con đường núi hiểm trở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đến lớp.

 

 

Hình ảnh các nhà hảo tâm khảo sát xây dựng trường.

Khi lớp học xuống cấp nghiêm trọng cô hiệu trưởng trường mầm non Sá Tổng đã đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm và doanh nghiệp ủng hộ làm lớp học cho điểm trường bản Trung Ghênh.

RIKKEISOFT và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ xây dựng lớp học mầm non tại Bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng, Điện Biên.

Không chỉ ủng hộ tiền xây lớp học, RIKKEISOFT còn trao tặng 45 suất quà cho các hộ dân trong bản, suất quà gồm chăn ấm, dầu ăn, muối  iot, bánh kẹo... là những vật dụng cần thiết cho cuộc sống người dân nơi đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bạn trẻ của RIKKEISOFT đã trình diễn màn nhảy sôi động tại lễ khánh thành ngôi trường mới.

 

Đoàn thiện nguyện của RIKKEISOFT  đến tặng quà cho các hộ nghèo tại Sá Tổng.

 

Tại Sá Tổng, 2/3 số hộ ở đây thuộc diện thiếu đói và đời sống gặp rất nhiều khó khăn. 

 

Ý kiến bạn đọc 0