HLV Park: 'Tôi mơ hai đội tuyển cùng mang HC vàng trở về'

0 6072 588

"Chúng tôi chỉ còn cách tấm HC vàng SEA Games đúng một bước chân", ông mở lời trong cuộc họp báo ở sân Rizal Memorial (Manila) sáng 9/12. "Người hâm mộ, Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì chúng tôi làm được tại giải này. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nốt mục tiêu cuối cùng là giành HC vàng. Cả đội sẽ chiến đấu hết mình".

HLV Park Hang-seo đặt tay lên lá cờ Việt Nam trên ngực áo trái, khi kết thúc cuộc họp báo ở Manila sáng 9/12. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park Hang-seo đặt tay lên lá cờ Việt Nam trên ngực áo trái, khi kết thúc cuộc họp báo ở Manila sáng 9/12. Ảnh: Đức Đồng.

Sau 10 năm, kể từ khi thua Malaysia ở chung kết năm 2009, Việt Nam mới lại vào đến chung kết bóng đá nam SEA Games. Thử thách cuối cùng của thầy trò Park Hang-seo là Indonesia - đội bóng đã thua ngược Việt Nam 1-2 ở vòng bảng. "Hồi ở Hàn Quốc, tôi từng dẫn dắt các CLB rồi các đội tuyển quốc gia. Nói chung tôi cũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Nhưng quả thực, trận chung kết sắp tới với Indoensia là trải nghiệm đặc biệt. Tôi nhận được rất nhiều tình yêu của người Việt Nam. Và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải thắng trận này", ông nói.

Kết thúc vòng bảng, Indonesia đứng thứ hai sau Việt Nam. Nhưng, họ không vì thế mà bị đánh giá thấp - nhất là với những gì thể hiện ở trận thắng 4-2 trước đội nhất bảng A Myanmar tại bán kết. HLV Park cho biết: "Đó là đội bóng giàu sức chiến đấu, cấu trúc ổn định và chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Ở vòng bảng, họ phần nào cho thấy điều đó với việc ghi 17 bàn. Trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Nhưng, Việt Nam cũng là đội bóng hàng đầu ở SEA Games. Tất cả cầu thủ của tôi đều chất lượng, giàu khát khao và tinh thần chiến đấu. Chúng tôi biết mình phải làm gì". 

Trong trận chung kết bóng đá nữ hôm qua, HLV Park và một số thành viên Ban huấn luyện đã trực tiếp đến sân, cổ vũ Việt Nam đánh bại Thái Lan. Và ông hy vọng, ngày mai các học trò sẽ hoàn tất cú đúp HC vàng cho bóng đá Việt Nam: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến các nữ tuyển thủ chiến đấu và giành HC vàng. Tôi tự hào thay cho họ. Và tôi có giấc mơ cả hai đội tuyển cùng trở về Hà Nội với những tấm HC vàng. Mới đây, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã gửi một video động viên chúng tôi cố gắng trong trận chung kết với Indonesia". 

 

Trước trận đấu cuối cùng, Việt Nam vẫn còn những vấn đề về nhân sự, nhất là trường hợp của Quang Hải. Tiền vệ đội trưởng người Hà Nội chấn thương ở trận đấu Singapore, và nhiều khả năng không kịp bình phục. Khi được hỏi về việc trao ai vai trò dẫn dắt các đồng đội trên sân, ông Park cho hay: "sau khi Quang Hải chấn thương, tôi đã trao băng thủ quân cho Hùng Dũng và cậu ấy đang làm tốt công việc của mình, hoàn thành vai trò của một thủ lĩnh. Ngày mai, cậu ấy hoặc Trọng Hoàng sẽ đeo băng thủ quân. Nhưng dù là ai, chúng tôi cũng là một đội và chiến đấu vì một mục tiêu".

HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial, cổ vũ tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games hôm 8/12. Ảnh: Lâm Thoả.

HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial, cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games hôm 8/12. Ảnh: Lâm Thoả.

Trên hành trình đi đến trận đấu cuối cùng, Việt Nam đã trải qua rất nhiều cung bậc. Sau khởi đầu dễ dàng với hai đội bóng "lót đường" ở bảng B là Brunei và Lào, Việt Nam phải nhờ đến hai bàn trong hiệp hai của Thành Chung rồi Nguyễn Hoàng Đức để lội ngược dòng trước Indonesia. Đội sau đó cũng chỉ có thể vượt qua Singapore với chiến thắng tối thiểu, từ cú đánh đầu muộn màng của Đức Chinh. Đến trận cuối cùng vòng bảng gặp Thái Lan, Việt Nam sớm bị dẫn hai bàn vì sai lầm của thủ môn và hậu vệ. Nhưng trong một ngày tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh, đoàn quân của HLV Park gỡ hòa 2-2 để đi tiếp với vị trí nhất bảng B.

Trong trận bán kết với Campuchia - nhì bảng A, Việt Nam thắng áp đảo 4-0.

theo vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc 0