HLV Park Hang-seo chưa từng thua người Thái

0 6418 632

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ lượt đấu thứ 5 vòng bảng SEA Games diễn ra chiều nay (5/12) sẽ là lần thứ 5 HLV Park Hang-seo đối đầu với bóng đá Thái Lan chỉ tính riêng trong năm 2019. Và ấn tượng ở chỗ, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng phải nhận thất bại.

M150-Cup 2017 là giải đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi nhậm chức vào tháng 10/2017. Trong trận tranh hạng Ba với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Công Phượng.

Lần đầu tiên HLV Park Hang-seo đối đầu với đội tuyển xứ chùa Vàng ở cấp độ ĐTQG là tại Kings Cup 2019. Đó là giải đấu giao hữu có truyền thống hơn 50 năm của Thái Lan. Tại giải đấu này, Thái Lan đã thay đổi kết quả bốc thăm để có cơ hội đối đầu với Việt Nam. Tuy nhiên, đó tiếp tục là một thất bại cay đắng của người Thái khi Anh Đức ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ giúp ĐT Việt Nam thắng 1-0.

HLV Park Hang-seo chưa từng thua người Thái
Dưới thời HLV Park, Việt Nam không còn ngại Thái Lan

Tiếp đó, U23 Việt Nam một lần nữa chạm trán U23 Thái Lan ở vòng loại U23 Châu Á 2020, trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Chung cuộc, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 với các bàn thắng của: Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Thịnh. Đó là chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan ở mọi cấp độ.

Yếu tố duyên nợ một lần nữa đưa ĐT Việt Nam và Thái Lan nằm chung bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là thời điểm mà Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Nishio. Và trong cả 2 lượt trận, hai đội đều cống hiến cho khán giả màn trình diễn có chất lượng chuyên môn rất cao dù tỷ số chung cuộc đều là 0-0.

Nhắc lại một loạt cột mốc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam và Thái Lan dưới thời HLV Park Hang- seo như trên để thấy rằng, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã mang đến một trang mới ở “mối duyên nợ” Đông Nam Á này. Và NHM hi vọng rằng, cái duyên của thầy Park sẽ một lần nữa giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Thái Lan ở cuộc chạm trán diễn ra vào 15h00 chiều nay.

Ý kiến bạn đọc 0