HLV Park Hang Seo: "U22 Việt Nam nỗ lực lấy vàng SEA Games 30"

0 6972 685

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập trước ngày sang Philippines tham dự SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã cho biết:  “Tôi hiểu nhân dân, người hâm mộ và cả các cầu thủ đều khát khao tấm HCV.

Đây là nhiệm vụ đương nhiên không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành điều đó”.

Quả thực thời gian vừa rồi tôi khá bận với tuyển Việt Nam, đây là một điều đáng tiếc, nên mọi việc ở U22 đều do các trợ lý đảm nhiệm. Tuy nhiên, tôi vẫn nắm bắt, kiểm tra mọi thứ thường xuyên.

Kế hoạch, lộ trình đều được chúng tôi trao đổi chặt chẽ và các trợ lý ở U22 Việt Nam đều làm tốt công việc của mình nên cũng không có gì quá lo lắng cả”- chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ về những băn khoăn khi ông ít thời gian cho U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo:
HLV Park Hang Seo khẳng định...

Đối với những khó khăn khác như mặt cỏ, sự hoà nhập của các cầu thủ trên tuổi hoặc vừa trở về từ tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho hay: “Tôi nghĩ các đối thủ khác cũng gặp khó khăn tương tự như U22 Việt Nam khi phải đá trên mặt cỏ nhân tạo mà thôi. Việc phải đá trên mặt sân này rõ ràng là khó khăn, nhưng đến lúc này tôi nghĩ mọi thứ đã ổn.

U22 Việt Nam đã được tập và làm quen với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo và họ đã thích ứng tốt. Để vì thế cũng không có gì quá lo lắng.

Đối với cầu thủ vừa trở về từ tuyển Việt Nam, hay 2 sự bổ sung là Hùng Dũng, Trọng Hoàng thì có khăn đôi chút khi họ cần thời gian để hoà nhập. Nhưng tôi tin qua một vài trận đầu tiên, với kinh nghiệm năng lực của các cầu thủ này mọi thứ sẽ ổn”.

 
HLV Park Hang Seo:
U22 Việt Nam đã sẵn sàng săn vàng SEA Games

Tôi chọn Quang Hải là đội trưởng U22  Việt Nam vì cậu ấy đã từng đảm đương tốt vị trí này hồi vòng loại U23 châu Á, đồng thời ở đây có nhiều cầu thủ cùng lứa nên lựa chọn này là đương nhiên.

Còn vì sao tôi chọn Hùng Dũng, Trọng Hoàng là bởi tôi cần những người có thể chơi đa năng, đá được 2 vị trí trở lên. Và sự có mặt của 2 cầu thủ này sẽ giúp ích rất nhiều cho các đàn em U22 Việt Nam tại giải đấu tới khi họ có kinh nghiệm, tài năng.

Và điều quan trọng hơn, ngoài các thủ môn ra thì chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ nên cần những người đa năng và xoay vòng” HLV Park Hang Seo lý giải thêm

Trước lo lắng việc bận bịu với tuyển Việt Nam mà không theo dõi được các đối thủ tại SEA Games 30, ông Park tự tin cho hay: “Chúng ta đã gặp Thái Lan, Indonesia và Brunei ở vòng loại U23 châu Á nên không có vấn đề gì.

Còn riêng Lào thì có lẽ sau trận đầu tiên, những nhân viên phân tích dữ liệu sẽ có được băng hình và chúng ta có thể nghiên cứu”

Theo kế hoạch, 15h20 ngày 22/11, thầy trò Park Hang Seo bay sang Philippines để chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên trước đó vào buổi sáng, U22 Việt Nam vẫn còn buổi tập cuối cùng trên sân cỏ nhân tạo trường ĐH Tôn Đức Thắng (TPHCM)

M.A (ghi)

Ý kiến bạn đọc 0