Hoạt động an toàn, PV Drilling tăng năng lực cạnh tranh

0 6180 606
Hoạt động an toàn, PV Drilling tăng năng lực cạnh tranh
Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III

Kể từ ngày đầu đưa vào vận hành đến nay, các giàn khoan biển của PV Drilling đều đạt thành tích nhiều năm liên tục vận hành an toàn (LTI-free). Cụ thể giàn khoan PV DRILLING I đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn (tính đến ngày 10/3/2019), giàn khoan PV DRILLING II và PV DRILLING III đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn lần lượt vào ngày 15/9/2019 và ngày 12/11/2019, giàn khoan PV DRILLING VI đạt thành tích 4 năm vận hành an toàn vào ngày 28/02/2019, giàn khoan TAD - PV DRILLING V đạt thành tích 6 năm vận hành an toàn vào ngày 03/12/2018.

Thành tích an toàn của các giàn khoan tự nâng (JU) - PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING III góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín và thương hiệu PV Drilling trên trường quốc tế. Đây là một trong những nhân tố giúp PV Drilling thắng thầu cung cấp giàn khoan tại các nước Myanmar, Thái Lan, Malaysia, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của PV Drilling là trở thành Nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới.

Hoạt động an toàn, PV Drilling tăng năng lực cạnh tranh
Thành tích 10 năm Zero LTI của giàn PV DRILLING III do Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế IADC chứng nhận

Giàn khoan PV DRILLING III đã hoàn thành các Chiến dịch khoan của các Nhà thầu trong và ngoài nước, tạo dựng danh tiếng trong ngành khoan dầu khí với: 3.745.049 giờ làm việc, 126.861 thẻ quan sát an toàn, 332 triệu USD doanh thu. PV DRILLING III là giàn khoan biển duy nhất của PV Drilling đạt được thành tích 10 năm hoạt động không để xảy ra sự cố cần ghi nhận (No Recordable Incident) kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, trong lần hoạt động đầu tiên tại nước ngoài vào năm 2017, giàn khoan PV DRILLING III đã hoàn thành Chiến dịch khoan cho khách hàng Petroliam Nasional Berhad (Petronas) và đã được Petronas trao tặng danh hiệu “Giàn khoan Xuất sắc nhất Quý 1 năm 2018 tại thị trường Malaysia”.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng khoan tiếp theo tại Malaysia, giàn khoan PV DRILLING III được Repsol Oil and Gas Malaysia trao Thư công nhận đã hoàn thành xuất sắc trước thời hạn chiến dịch khoan tại giếng Bunga Pakma-4 với độ sâu 5.000 m và giúp khách hàng tiết kiệm 4 triệu USD so với ngân sách dự kiến.

 
Hoạt động an toàn, PV Drilling tăng năng lực cạnh tranh
Giàn PV DRILLING I nhận biểu trưng từ Total E&P Myanmar sau khi hoàn thành xuất sắc Chiến dịch khoan của dự án LCP-Badamyar tại Myanmar

Để đạt được thành tích ấn tượng của các giàn khoan tự nâng như trên, là nhờ sự kiểm soát chặt chẽ, tuân thủ các quy định và yêu cầu của Hệ thống quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) được thiết lập bởi PV Drilling và khách hàng. Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động trên giàn khoan, PV Drilling áp dụng đồng thời nhiều tầng kiểm soát, đặc biệt chú trọng việc đánh giá rủi ro và các biện pháp kiểm soát rủi ro: 

+ Hệ thống quản lý HSEQ thiết lập các quy trình, sổ tay nhằm thực hiện các cam kết trong Chính sách An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng của Tổng công ty PV Drilling, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu chung, các yêu cầu pháp lý cũng như các yêu cầu cụ thể của khách hàng và các bên liên quan, đồng thời tiến hành xác định, đánh giá và kiểm soát rủi ro về HSEQ của các hoạt động trên giàn khoan.

+ Safety Case được xây dựng phù hợp với đặc điểm hoạt động và cấu tạo của từng giàn khoan.
+ Hệ thống Phân tích an toàn công việc (Job Safety Analysis - JSA) áp dụng đối với mọi hoạt động diễn ra trên giàn khoan.
+ Chương trình giám sát an toàn 24/7 và kiểm tra hiện trường hàng tuần do Sỹ quan an toàn (STC) thực hiện.

Bên cạnh đó, các chương trình An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường được triển khai định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý nhằm nâng cao ý thức làm việc an toàn, giúp nâng cao tính chủ động, sự cẩn trọng và tận tâm trong công việc của người lao động làm việc trên giàn khoan.

Ngoài ra, các chương trình giám sát, thanh kiểm tra của PV Drilling, của khách hàng và các bên hữu quan như cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cơ quan quản lý môi trường,… cũng được tiến hành nhằm đảm bảo tính hiệu lực của các biện pháp an toàn đang áp dụng trên giàn khoan.

Hoạt động an toàn, PV Drilling tăng năng lực cạnh tranh
Giàn khoan PV DRILLING III được Petronas trao tặng danh hiệu Giàn khoan Xuất sắc nhất Quý 1 năm 2018 tại thị trường Malaysia

Được biết, vào cuối quý 4/2019, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều hoạt động tại thị trường nước ngoài. Tiếp đó, giàn TAD PV DRILLING V dự kiến bắt đầu thực hiện chiến dịch khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) từ ngày 01/04/2021 theo hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, với 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm.

(Nguồn: PV Drilling) 

Ý kiến bạn đọc 0