Honda trao 10 suất học bổng Honda Y-E-S 2019 trị giá 30.000 USD cho sinh viên Việt Nam

0 6259 611

10 bạn sinh viên đạt giải thưởng Honda Y-E-S 2019

Lễ trao giải Honda dành cho kĩ sư và nhà khoa học Việt Nam (Honda Y-E-S 2019) được Honda Việt Nam tổ chức vào sáng nay, (7/12).

Honda Y-E-S là giải thưởng hàng năm do Honda Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và trao tặng học bổng với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy Honda do Công ty Honda Việt Nam sản xuất cho 10 sinh viên xuất sắc nhất.

Năm nay, Honda Y-E-S 2019 chính thức khởi động và nhận hồ sơ từ tháng 5/2019. Trong gần 3 tháng, Văn phòng Quản lý Giải thưởng đã nhận được 124 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết. Trải qua 3 vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S 2019 đã tìm ra chủ nhân của 10 suất học bổng thuộc các trường đại học liên kết với chương trình.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Lê Hữu Phúc – Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam chia sẻ: “Với vai trò là đơn vị tổ chức và triển khai Giải thưởng, chúng tôi rất tự hào khi là cầu nối đưa Giải thưởng Honda Y-E-S đến với sinh viên khoa học công nghệ kỹ thuật Việt Nam. Bên cạnh đó, với những hỗ trợ cả về vật chất và động viên về tinh thần mà Giải thưởng đem lại, chúng tôi hy vọng thế hệ kỹ sư và nhà khoa học tương lai của Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực để theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của mình, xây dựng nền khoa học công nghệ nói chung và công nghệ sinh thái nói riêng, đóng góp cho sự phát triển bền vững nước nhà”.

Sau chương trình, các sinh viên này sẽ có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm hoặc các công ty tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 4 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng. Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi hoàn thành thời gian thực tập, nếu ứng viên tiếp tục trở lại Nhật học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ sẽ được nhận thêm 3.000 USD hỗ trợ cho công tác học tập và nghiên cứu.

Qua 14 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda Y-E-S đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 1.265 hồ sơ ứng tuyển cùng 140 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hàng năm và đã có 43 thí sinh tiếp tục nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (riêng trong năm 2019 đã có tới 5 ứng viên tiếp tục nhận Phần thưởng này) để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản. Có thể nói, nhiều thí sinh của Honda Y-E-S và Y-E-S Plus trong suốt 14 năm qua đã có những thành công nhất định và rất nhiều trong số đó đã quay trở về Việt Nam để tiếp tục cống hiến cho nền Khoa học công nghệ nước nhà.

Ý kiến bạn đọc 0