Hướng dẫn cài eSIM Viettel cho iPhone XS, iPhone XS Max

0 79 0

Theo thông tin mới đây, Viettel đã chính thức được Apple công nhận hỗ trợ eSIM cho các đời iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR. Người dùng các đời iPhone mới nhất vừa nêu giờ có thể xem lại cách đăng ký, kích hoạt eSIM Viettel nếu muốn.

Việc Apple chính thức hỗ trợ eSIM Viettel sẽ mang lại nhiều lợi ích như giúp thiết bị iPhone hoạt động ổn định, đảm bảo tương thích hoàn toàn với thông số eSIM của nhà mạng. Khi cài đặt dịch vụ eSIM của Viettel, điện thoại của khách hàng sẽ không còn hiển thị thông tin cảnh báo thông số eSIM chưa được chứng thực bởi Apple.

Khi sử dụng eSIM, ưu điểm nổi trội là người dùng có thể tích hợp nhiều số thuê bao khác nhau của các nhà mạng khác nhau trên 1 eSIM dù trong một thời điểm chỉ bật được 1 thuê bao. Thời gian chuyển đổi giữa các thuê bao trên eSIM là gần như ngay lập tức. 

Lợi ích cơ bản của eSIM cũng là mạch điều khiển rất nhỏ (khoảng 5 x 5mm), có thể kích hoạt và thay đổi dễ dàng bằng phần mềm. Với eSIM nhà sản xuất có thể thiết kế thu gọn kích thước thiết bị, hoặc tích hợp SIM vào các thiết bị nhỏ như đồng hồ thông minh.

Ở Việt Nam hiện eSIM chưa sử dụng được trên Apple Watch, tuy nhiên Viettel đang trong quá trình phối hợp với đối tác Apple để triển khai.

Hướng dẫn kích hoạt eSIM Viettel

Hiện nay để sử dụng eSIM người dùng có thể ra các điểm giao dịch Viettel để đăng ký, sau đó dùng mã QR được cấp để kích hoạt. Để kích hoạt, trên iPhone hãy chọn "Di động" (Cellular) trong mục "Cài đặt" (Setting), sau đó chọn "Thêm gói cước di động" (Add cellular plan).

b1-huong-dan-cai-esim-viettel-cach-lam-esim-viettel-cach-dang-ky-kich-hoat-esim-viettel-cach-su-dung-esim-viettel.png

Để kích hoạt eSIM trên iPhone, hãy chọn "Di động" (Cellular) trong mục "Cài đặt" (Setting), sau đó chọn "Thêm gói cước di động" (Add cellular plan).

Tiếp đến, hãy dùng camera để scan QR Code được gửi.

b2-huong-dan-cai-esim-viettel-cach-lam-esim-viettel-cach-dang-ky-kich-hoat-esim-viettel-cach-su-dung-esim-viettel.png

Tiếp đến, hãy dùng camera để scan QR Code được gửi.

Ấn "Thêm gói cước di động" (Add cellular plan), sau đó nếu hiện thông báo ấn OK rồi chọn chức năng eSIM theo ý muốn. Và cuối cùng hãy ấn "Xong" (Done) và bắt đầu sử dụng.

b3-huong-dan-cai-esim-viettel-cach-lam-esim-viettel-cach-dang-ky-kich-hoat-esim-viettel-cach-su-dung-esim-viettel.png

Ấn "Thêm gói cước di động" (Add cellular plan), sau đó nếu hiện thông báo ấn OK rồi chọn chức năng eSIM theo ý muốn.

 

b5-huong-dan-cai-esim-viettel-cach-lam-esim-viettel-cach-dang-ky-kich-hoat-esim-viettel-cach-su-dung-esim-viettel.png

Và cuối cùng hãy ấn "Xong" (Done) và bắt đầu sử dụng.

 

Ý kiến bạn đọc 0