Hướng dẫn chụp ảnh pháo hoa đẹp bằng điện thoại chi tiết, dễ hiểu, khả năng thành công cao

0 10675 1043

Tết đến Xuân về, chắc chắn bạn đang mong chờ thời khắc giao thừa để chiêm ngưỡng các màn pháo hoa mãn nhãn mừng năm mới cùng gia đình, bạn bè. Đặc biệt, nhờ tiến bộ trong công nghệ chụp ảnh di động, giờ đây bạn hoàn toàn có thể chụp các bức ảnh pháo hoa đẹp chỉ bằng điện thoại mà không cần tới máy ảnh xịn. Bạn chỉ cần cài đặt chuẩn và học thuộc một vài mẹo nhỏ là được.

Bạn cần gì?

1. Camera smartphone

Đầu tiên, bạn cần tới một chiếc điện thoại. Về cơ bản, mọi smartphone Android đều có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp Pro để điều chỉnh điểm lấy nét, phơi sáng, ISO.

2. Mini tripod

Bạn nên mang theo chân máy đơn giản do chụp ảnh pháo hoa sẽ cần tới vài giây, bạn khó chụp được ảnh sắc nét nếu chỉ dùng tay không. Nếu không có chân máy, bạn nên đặt smartphone dựa vào đâu đó cố định nhưng sẽ không thoải mái bằng chân máy.

3. Căn chỉnh vị trí

Khi căn chỉnh smartphone, bạn nên đảm bảo khung hình rộng rãi, thay vì chật hẹp vì hoàn toàn có thể cắt các không gian thừa ở hậu kỳ. Bạn cũng nên để lọt một số sự vật như tòa nhà, ngọn đồi hay cây để giúp mọi người hình dung về bối cảnh bắn pháo hoa. Nếu có thể chụp được cảnh pháo hoa phản chiếu dưới mặt nước, bức ảnh sẽ còn tuyệt vời hơn.

Thiết lập máy ảnh

1. Dùng chế độ pro thay vì pháo hoa

Một số smartphone và ứng dụng chụp ảnh tích hợp sẵn chế độ chụp pháo hoa. Tuy nhiên, kết quả thường là ảnh JPEG, hạn chế khả năng xử lý hậu kỳ. Vì vậy, bạn nên chụp ở chế độ chỉnh tay hoặc Pro để có nhiều lựa chọn hơn.

2. Kích hoạt chế độ RAW

Bạn nên đảm bảo chế độ HDR đã tắt và bật chế độ RAW. Ảnh RAW mang lại màu sắc có chiều sâu hơn nhưng để tận dụng được ảnh RAW, bạn sẽ cần ứng dụng hoặc phần mềm đặc biệt mang tên RAW converter.

3. Tốc độ màn trập

 

Trong chế độ Pro, bạn sẽ nhìn thấy nhiều thước đo, yếu tố quan trọng ở đây là tốc độ màn trập. Nó xác định bao nhiêu hiệu ứng xuất hiện trong ảnh. Nếu tốc độ màn trập thấp, bạn chỉ nhìn thấy vài chấm tròn của pháo hoa trên ảnh. Thời gian phơi sáng kéo dài từ 1 tới vài giây sẽ cho thấy vệt sáng đẹp mắt.

 

Dù vậy, thời gian quá dài sẽ khiến bức ảnh chỉ toàn vệt sáng. Thông thường, từ 1 tới 8 giây cho kết quả đẹp nhất.

4. ISO thấp nhất

 

Giá trị ISO xác nhận độ nhạy của cảm biến máy ảnh. Bạn nên cài đặt ISO thấp nhất, thường là ISO 50 hoặc 100. Nếu đang dùng Galaxy S10, hãy đặt f-number khoảng F2.4.

5. Lấy nét thủ công

 

Tiếp theo, bạn cần cài đặt lấy nét trong chế độ Pro. Bạn nên cài về “infinite” (vô cực), thường là biểu tượng ngọn núi. Nó bảo đảm ứng dụng chụp ảnh sẽ lấy nét vào các vật thể ở khoảng cách xa trong mọi bức ảnh. Đừng quên bỏ cài đặt này sau khi chụp vì trong các tình huống chụp khác, ảnh sẽ bị nhòe.

6. Cân bằng trắng

 

Bạn nên chỉnh cân bằng trắng trong chế độ Pro về daylight hoặc 5000K-5500K.

Thời khắc quyết định

Sau tất cả, bạn phải chọn đúng thời điểm để chụp được tấm ảnh thành công. Thông thường, khi pháo hoa được bắn lên trời, nó mất khoảng nửa giây cho tới khi bùng nổ. Đây chính là khoảnh khắc vàng để chụp ảnh.

Ý kiến bạn đọc 0