Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

0 34791 4551

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Maradona đã kiến tạo hàng loạt màn trình diễn cá nhân thăng hoa. Ông đã chơi cho Barcelona và Napoli trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình, giành được hai chức vô địch Serie A với CLB bóng đá Ý (mùa bóng 1986/87 và 1989/90). Ông đã ghi 34 bàn trong 91 lần ra sân cho Argentina, góp mặt tại 4 kỳ World Cup (1982 ở Tây Ban Nha, 1986 ở Mexico, 1990 ở Ý, 1994 tại Hoa Kỳ). Ông từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1997, vào sinh nhật lần thứ 37, trong lần thứ hai khoác áo gã khổng lồ Argentina Boca Juniors.

Cựu tiền vệ tấn công và huấn luyện viên của Argentina đã được phẫu thuật thành công cục máu đông hồi đầu tháng 11 năm ngoái. 

Sau sự ra đi của ông, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã tuyên bố 3 ngày quốc tang. Ngài Tổng thống nói "Diego Maradona, ông đã đưa chúng tôi lên đỉnh thế giới. Ông đã khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Ông là người vĩ đại nhất trong số những người vĩ đại". Tiền đạo Lionel Messi của Argentina và Barcelona đã mô tả Maradona là "vĩnh cửu". Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus và Bồ Đào Nha nói rằng "Ông ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Một ảo thuật gia vô song! " Trong khi đó, huyền thoại Brazil, Pele viết trên Twitter:" Tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời và thế giới đã mất đi một huyền thoại ". ​​

Một cổ động viên bên ngoài Sân vận động Diego Armando Maradona, ở Buenos Aires, Argentina (Reuters / Magali Druscovich)

Người hâm mộ tụ tập bên ngoài sân vận động Diego Armando Maradona, ở Buenos Aires, Argentina để thương tiếc cho cái chết của huyền thoại bóng đá trong khi những người ở Naples, Ý - quê hương của một trong những câu lạc bộ cũ của ông - thắp nến tưởng nhớ ông.

Dưới đây là loạt ảnh  dành cho những cống hiến của huyền thoại bóng đá Diego Maradona:

Cổ động viên bên ngoài Sân vận động Diego Armando Maradona, ở Buenos Aires, Argentina (Reuters / Magali Druscovich)

Naples, Ý (EPA / Ciro Fusco)

Naples, Ý (EPA / Ciro Fusco)

 

Chiếc áo Maradona được nhìn thấy trên khán đài trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Lokomotiv Moscow (Reuters / Sergio Perez)

Phút mặc niệm tưởng nhớ Diego Maradona trước trận đấu giữa Olympiacos và Manchester City (Reuters / Alkis Konstantinidis)

Dịch từ Instagram BBC News

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm