iMac M1 gặp lỗi nghiêng màn hình

0 90262 14577

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, Apple đã chính thức tung ra phiên bản mới của chiếc máy tính để bàn iMac với thiết kế siêu mỏng, chip M1 và màn hình 24 inch. Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế về cổng kết nối, khả năng nâng cấp hay tính tương thích ứng dụng, nhưng về cơ bản, chiếc iMac M1 mới nhận được nhiều đánh giá tích cực từ truyền thông và người dùng.

iMac M1 gặp lỗi nghiêng màn hình - Ảnh 1.

Mẫu iMac mới nhất của Apple

Thế nhưng, mới đây một vài người dùng đã phát hiện ra một lỗi tương đối kỳ quặc của những chiếc iMac này. Cụ thể, màn hình của iMac không được đặt thẳng so với chân đế, khiến cho nó bị nghiêng một góc nhất định so với mặt bàn. 

Youtuber iPhonedo, một trong những người đầu tiên phát hiện ra vấn đề này, cảm thấy có gì đó kỳ lạ với chiếc iMac của mình. Và quả thật, khi dùng thước để đo, nửa bên trái màn hình cách mặt bàn 7.6cm, trong khi nửa bên phải lại là 8cm.

iMac M1 gặp lỗi nghiêng màn hình - Ảnh 2.

Chiếc iMac M1 của Youtuber iPhonedo bị nghiêng

Sau video này, một số người dùng cũng đã tiến hành thử nghiệm với chiếc iMac của họ và phát hiện vấn đề tương tự. Điều này cho thấy đây là một lỗi chung của dòng máy này, chứ không riêng gì chiếc iMac của iPhonedo.

Tiếc rằng, người dùng không thể tự khắc phục vấn đề này tại nhà. Ở thế hệ iMac trước đây, người dùng có thể sử dụng một số thủ thuật để tháo chân đế của chiếc máy này mà không cần "đụng chạm" vào phần cứng bên trong. Thế nhưng trên mẫu iMac M1 mới, người dùng bắt buộc phải tháo toàn bộ chiếc máy này ra thì mới có thể tiếp cận được 7 con vít giữ chân đế. 

iMac M1 gặp lỗi nghiêng màn hình - Ảnh 3.

Người dùng sẽ không thể tự tháo chân đế của iMac M1 để cân chỉnh do nó được cố định bởi 7 con vít ở bên trong

Hiện vẫn chưa rõ đây có được tính là một "lỗi" đủ điều kiện để được bảo hành hay không. Dù vậy, tại một số quốc gia nơi mà Apple có hỗ trợ chính sách đổi trả, người dùng có thể hoàn trả máy trong 2 tuần đầu tiên nếu không hài lòng.

Ý kiến bạn đọc 0