Intel dự kiến tiếp tục giảm giá các sản phẩm CPU của mình để đấu với dòng sản phẩm Zen 3 của AMD

0 14290 1399

Thông tin mới đây từ DigiTimes cho biết, Intel đang có kế hoạch công bố giảm giá hàng loạt các mẫu CPU vào khoảng nửa sau năm 2020. Kế hoạch này được Intel đưa ra nhằm tìm cách giữ vững thị phần của mình trước sự đổ bộ của hàng loạt mẫu CPU sử dụng kiến trúc Zen 3 sẽ được Intel tung ra trong thời gian tới.

Nguồn tin này đến từ các nhà sản xuất OEM cũng như một số cửa hàng bán lẻ tại châu Á. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ toàn bộ các dòng sản phẩm CPU của Intel sẽ được giảm giá, hay chỉ giảm cho một số mẫu CPU nhất định.

Intel dự kiến tiếp tục giảm giá các sản phẩm CPU của mình để đấu với dòng sản phẩm Zen 3 của AMD - Ảnh 1.

Vấn đề ở đây là, cách duy nhất mà Intel có thể làm trong thời điểm hiện tại để cạnh tranh với AMD chỉ đơn thuần là giảm giá, giảm giá và giảm giá. Dòng CPU thế hệ thứ 10 sắp được họ ra mắt không mang trong mình bất cứ sự đột phá hay cải tiến nào, mà chỉ đơn thuần là tăng số lượng nhân và xung nhịp cơ bản lên mà thôi.

Một khả năng có thể xảy ra là Intel cũng sẽ giảm giá những sản phẩm CPU Cooper Lake-SP 14nm và Ice Lake-SP 10nm - khi mà chúng dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2020. 

Intel dự kiến tiếp tục giảm giá các sản phẩm CPU của mình để đấu với dòng sản phẩm Zen 3 của AMD - Ảnh 2.

Intel có lý do để lo ngại, bởi AMD - sau tất cả những gì họ làm được trong khoảng vài năm trở lại đây - đang vô cùng tự tin với việc có thể chiếm lĩnh thị trường CPU khỏi vị thế độc tôn của Intel. Trong khi Intel vẫn đang trong tình trạng "mắc kẹt" vì sảy chân trong quá trình nâng cấp tiến trình lên 10nm, AMD lại tung ra được hàng loạt những sản phẩm đột phá hơn hẳn sau từng năm. Thậm chí, ở thòi điểm hiện tại, AMD đã sẵn sàng với những chiếc CPU Ryzen thế hệ thứ 4 sử dụng tiến trình 7nm - được kỳ vọng sẽ mang tới sức mạnh vượt trội nhưng vẫn vô cùng tiết kiệm điện năng. 

Ngay cả trong mảng CPU HEDT, vốn có thể coi là sân chơi của những đại gia lắm tiền nhiều của, Intel cũng đã phải giảm giá dòng sản phẩm vi xử lý HEDT thế hệ thứ 10 của mình xuống còn một nửa, để giữ cho mình chỗ đứng. Còn về phía đội đỏ AMD, họ lại tấn công thị trường này bằng sự đột phá - với con quái vật Threadripper thế hệ thứ 3 được trang bị tối đa 64 nhân, 128 luồng.

Intel dự kiến tiếp tục giảm giá các sản phẩm CPU của mình để đấu với dòng sản phẩm Zen 3 của AMD - Ảnh 3.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ AMD đã vượt mặt Intel về công nghệ sản xuất mất rồi

Nhìn chung, giảm giá sản phẩm có lẽ là nước đi "cùng đường bất đắc dĩ" mà Intel buộc phải làm nếu muốn cạnh tranh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là phương án tốt nhất cho Intel, và nó cũng không bền vững một chút nào.

Cái mà Intel cần lúc này nếu muốn giữ vững ngôi vương của mình, là sự đột phá - thứ mà người dùng vẫn chưa thấy được trong các sản phẩm của Intel vài năm trở lại đây.

Ý kiến bạn đọc 0