Jack Ma: Mỗi ngày, Alibaba phải chống chịu 300 triệu lượt hack

0 31 0

Theo CNBC, Ma cho biết ông rất "tự hào" vì dù là mục tiêu lớn của hacker, song Alipay – công ty con chuyên về thanh toán của Alibaba với gần 1 tỷ người dùng và xử lý các giao dịch trị giá 50 tỷ USD mỗi ngày - vẫn chưa mất một xu nào cho tin tặc.

"Có hơn 300 triệu nỗ lực hack vào Alibaba mỗi ngày. Nhưng chúng tôi đều đối phó tốt. Chúng tôi không gặp một vấn đề nào", Ma nói tại Hội nghị CEO toàn cầu Forbes tại Singapore hôm qua (15/11).

Trong khi đó, Huawei, được mệnh danh là người khổng lồ công nghệ Trung Quốc, đang phải đối mặt với khoảng 1 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày.

Jack Ma (bên phải) cùng với Steve Forbes, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập Forbes Media trong Hội nghị Forbes Global CEO Conference ở Singapore hôm 15/10/2019.

Ma đã đề cập đến năng lực công nghệ tiên tiến của Alibaba, mà ông đặt tên là "AI: Alibaba Intelligence", lưu ý rằng máy móc vượt trội hơn con người trong việc sử dụng dữ liệu logic để ngăn chặn hành vi trực tuyến độc hại.

"Chúng tôi huấn luyện máy móc tất cả những cách mà mọi người dùng để gian lận", Ma nói. "Máy tính nhớ hàng triệu hành vi gian lận, vì vậy khi chúng bắt đầu gian lận, máy móc đã biết bạn đang gian lận. Bằng cách này, chúng tôi có thể bảo vệ tất cả các công nghệ của mình".

Tuy nhiên, để đạt được mức độ chính xác đó, Ma lưu ý rằng công ty phải thu thập rất nhiều dữ liệu khách hàng. Ông lập luận rằng làm như vậy cho phép Alibaba phát triển các biện pháp bảo vệ nhằm phát hiện các chiêu trò xấu của con người.

"Tôi tin tưởng máy móc hơn là tin tưởng mọi người", ông nói

"Tôi cung cấp dữ liệu của mình cho người khác, tôi cảm thấy lo lắng. Mọi người thường nói, à, đây là Jack Ma, tôi muốn hiểu ông ấy rõ hơn. Nhưng máy móc không quan tâm đó là Jack Ma hay Jack Lee. Máy móc chỉ quan tâm bạn làm điều tốt hay điều xấu".

Ma đã nghỉ hưu tại Alibaba vào tháng trước, 20 năm sau khi thành lập công ty. Tại hội nghị ở Singapore, ông đã được vinh danh giải thưởng Thành tựu trọn đời Malcolm S Forbes cho những đóng góp nổi bật của ông.

Hoàng Lan

 

Ý kiến bạn đọc 0