Jennifer Lawrence - mỹ nữ quyền lực một thời đang ở đâu?

0 11225 1093

Sự thành công của Jennifer Lawrence từng là niềm ao ước của bao thế hệ đàn em. Gia tài phim ảnh của cô gồm nhiều dự án lớn, cả dòng phim nghệ thuật lẫn bom tấn tỷ USD. Được nhiều nhà sản xuất săn đón, ngôi sao The Hunger Games có giá cát-xê thuộc top đầu Hollywood.

Bóng hồng nước Mỹ là nữ diễn viên trẻ nhất nhận 4 đề cử Oscar, trong đó cô thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Silver Linings Playbook (2012). Ngoài ra, Lawrence còn nắm trong tay 3 giải Quả cầu vàng cùng nhiều giải thưởng khác.

Không ai chối cãi tài năng và nhan sắc nóng bỏng của minh tinh 30 tuổi, thậm chí tờ Variety còn phải công nhận cô là “con cưng của Hollywood”.

Thế nhưng, 2 năm trở lại đây, Lawrence không còn có những vai diễn đắt giá. Việc liên tục chọn kịch bản kém khiến cho sức hút từ cái tên Jennifer Lawrence giảm nhiệt.

Jennifer Lawrence - my nu quyen luc mot thoi dang o dau? hinh anh 1 156_1561640_jennifer_lawrence_hd_wallpaper_jennifer_lawrence_sexy_wallpaper.jpg

Jennifer Lawrence là nữ diễn viên đời đầu 9X thành công nhất tính tới nay. Cô từng là mỹ nữ trẻ đầy quyền lực ở Hollywood với nhiều thành công đến sớm.

Có duyên với tượng vàng Oscar

Được sinh ra tại vùng ngoại ô thành phố Louisville, bang Kentucky (Mỹ), Jennifer Lawrence lớn lên trong gia đình không theo nghệ thuật. Dù vậy từ bé, cô đã bộc lộ niềm yêu thích với điện ảnh và thường xuyên tham gia các buổi kịch nghệ ở trường, rạp hát.

Năm 17 tuổi, Lawrence bắt đầu theo đuổi sự nghiệp với dấu ấn trong loạt phim truyền hình The Bill Engvall Show (2007). Năm 2008, cô đóng vai phụ ở tác phẩm The Burning Plain. Dù diễn với hai đàn chị nổi tiếng là Charlize Theron và Kim Basinger nhưng Lawrence không hề bị lép vế. Cô đã nhận giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Liên hoan phim Venice cho phim này.

Năm 2010, Lawrence có bước tiến đột phá khi đóng chính Winter’s Bone - tác phẩm điện ảnh gai góc về nghị lực sống của con người trong nghịch cảnh. Hóa thân vào cô bé tuổi teen Ree Dolly có chiều sâu nội tâm hiếm thấy, Lawrence nhận đề cử Oscar đầu tiên khi cô chỉ mới 20 tuổi. Dù không thắng, nhưng cô cũng đã lập kỷ lục là người trẻ tuổi thứ hai được đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Thành công từ Winter’s Bone giúp Lawrence lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Dị nhân có khả năng biến dạng Mystique trong dự án X-Men: The First Class (2011) chính là vai bom tấn nổi bật của Lawrence. Tuy chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng minh tinh người Mỹ cho thấy khả năng diễn xuất thông minh, và ngoại hình đầy quyến rũ. Nhờ vai này, tên tuổi của cô càng phủ sóng hơn nữa.

Jennifer Lawrence - my nu quyen luc mot thoi dang o dau? hinh anh 2 635830220810568209_XXX_HUNGER_GAMES_MOCKINGJAY_PART_1_MOV_JY_1215_69792974_1_.jpg

Tạo hình của cô trong The Hunger Games.

Kế tiếp, 9X đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách The Hunger Games (2012). Bộ phim có kinh phí 78 triệu USD đã càn quét phòng vé toàn cầu, vai diễn nữ anh hùng gan dạ Katniss của Lawrence cũng nhận về cơn mưa lời khen. Giới phê bình đánh giá The Hunger Games như bệ phóng đưa Lawrence lên hàng minh tinh Hollywood.

Gặt hái nhiều quả ngọt từ dòng phim thương mại nhưng Lawrence không bỏ quên phim nghệ thuật. Cùng năm 2012, cô tham gia dự án Silver Linings Playbook bên cạnh tài tử Bradley Cooper.

Với lối diễn xuất tự nhiên, có điểm nhấn, Lawrence đã chinh phục khán giả khó tính lẫn giới chuyên môn khi hóa thân thành vũ công Tiffany sâu sắc, duyên dáng và quyến rũ. Ngôi sao 30 tuổi đã có tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ bộ phim này.

Khán giả vẫn nhớ khi bước lên sân khấu nhận giải, Lawrence đã vấp ngã trong bộ đầm Dior xếp tầng nữ tính. Đây là lần thứ hai cô gặp sự cố ở Oscar.

Giải thích về việc này, Lawrence nói: "Nếu tôi có kế hoạch diễn trò, tôi sẽ làm ở Quả cầu vàng hoặc SAGs, tôi sẽ không bao giờ làm ở Oscar hai lần liên tiếp. Tôi có xem phim Homeland mà, tôi khôn khéo hơn thế".

Những tác phẩm về sau như American Hustle (2013) và Joy (2015) cũng giúp Lawrence được vinh danh ở các giải thưởng lớn cùng hai đề cử Oscar.

Tờ Rolling Stone không tiếc lời ca ngợi Jennifer Lawrence đẹp theo cách không thể nhầm lẫn và còn gọi cô là "Nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ".

Jennifer Lawrence - my nu quyen luc mot thoi dang o dau? hinh anh 3 jennifer_lawrence.jpg

Jennifer Lawrence sở hữu nhiều tượng vàng Oscar.

"Tôi cần nghỉ ngơi"

Nhưng ở tuổi 30, sự nghiệp diễn xuất của Jennifer Lawrence đã chững lại thấy rõ. Những dự án mà minh tinh tham gia gần đây đều không nhận được phản hồi tích cực. Nhiều người hâm mộ tự hỏi: "Jennifer Lawrence đã hết thời?", "Jennifer Lawrence đang ở đâu?".

Liên tiếp năm 2016, 2017 và 2018 với 3 phim Passenger, mother! và Red Sparrow, Lawrence đều thu về đánh giá không khả quan. Các nhà phê bình cho rằng cô bị một màu, các vai diễn kém đa dạng. Thậm chí ở các vai lớp lang, nhiều thách thức, cô đã tỏ ra đuối sức. Đơn cử như màn trình diễn của Lawrence trong mother! ê chề rinh về đề cử Mâm xôi vàng cho Nữ diễn viên chính tệ nhất.

Với Red Sparrow, bộ phim bị chê bai không thương tiếc vì xa rời nguyên tác gốc, nội dung thiếu kết nối. Tuy diễn biến vẫn nhanh và kịch tính nhưng phim rỗng tuếch và thiếu chiều sâu cảm xúc. Bên cạnh đó, ngoài những cảnh khoe thân, nhân vật mà Lawrence thể hiện không để lại ấn tượng gì khác cho khán giả.

Không chỉ thất bại của mother!  Red Sparrow, hai phần phim X-Men: Apocalypse và X-men: Dark Phoenix mà Lawrence xuất hiện với vai Mystique cũng bị quay lưng bởi nội dung dở tệ. Kịch bản thiếu logic, rời rạc khiến nhân vật Mystique mờ nhạt hẳn, lạc lõng so với tổng thể. Hai phần phim này không chỉ doanh thu kém mà còn bị xem là bom xịt của năm.

Jennifer Lawrence - my nu quyen luc mot thoi dang o dau? hinh anh 4 jennifer_lawrence_cooke_maroney_1.jpg

Cô dành nhiều thời gian cho vị hôn phu và các hoạt động xã hội, ít tham gia nghệ thuật thời gian này.

Suốt nửa đầu thập niên 2010, Lawrence bận rộn với các dự án The Hunger Games, X-Men và các phim nghệ thuật. Điều này khiến ngôi sao 30 tuổi luôn giữ được sức hút. Tuy nhiên, khi chất lượng của dòng X-Men đi xuống, The Hunger Games hết nội dung khai thác, việc lựa chọn kịch bản không kỹ càng khiến Lawrence sa sút phong độ.

Thành công đến nhanh kéo theo áp lực khổng lồ đè trên vai Lawrence làm cho cô rơi vào trạng thái mệt mỏi. Minh tinh chia sẻ với tạp chí Elle: "Tôi cần thời gian để nghỉ ngơi, tôi muốn gác lại sự nghiệp một thời gian để về nhà làm công việc bình thường như cưỡi ngựa hay vắt sữa dê ở nông trại".

Lawrence gần như vắng bóng hẳn trên màn ảnh, thay vào đó, cô chuyển hướng làm nhà sản xuất. Nữ diễn viên còn tham gia các hoạt động xã hội và tổ chức phi lợi nhuận.

Năm nay, Lawrence sẽ đóng chính kiêm vai trò sản xuất bộ phim Mob Girl dựa trên những sự kiện có thật về cuộc đời đầy sóng gió của Arlyne Brickman. Suốt quãng thời gian dài vắng bóng, minh tinh nước Mỹ đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới yêu phim.

Liệu rằng Jennifer Lawrence sẽ lại tiếp tục gây thất vọng hay tạo nên cú bẻ lái (twist) để khẳng định đẳng cấp của một minh tinh thực thụ?

Theo Zing.vn

 

Ý kiến bạn đọc 0