Khủng hoảng nhân sự chưa dứt, đồng sáng lập Oculus rời Facebook

0 38 0

Theo CNET, đã có thêm một nhà sáng lập từ các công ty do Facebook mua lại từ chức. Nhân vật mới nhất này chính là Nate Mitchell, đồng sáng lập của dự án startup thực tế ảo Oculus. Công ty này thành lập năm 2012 và bị Facebook mua lại 2 năm sau đó.

Khung hoang nhan su chua dut, dong sang lap Oculus roi Facebook hinh anh 1
Đồng sáng lập Oculus, Nate Mitchell. Ảnh: Getty Images.

“Thực tế ảo đang trên đà phát triển. Cộng đồng này vẫn tiếp tục đóng vai trò tiên phong trên con đường phía trước. Không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và điều đó làm cho nó thật thú vị”, Mitchell viết trên Reddit ngày 13/8.

Mitchell cho biết anh sẽ dành thời gian bên gia đình và đi du lịch. Mitchell rời Facebook trước khi Oculus Connect 6, hội nghị dành cho các nhà phát triển thực tế ảo bắt đầu vào cuối tháng 9 tới tại San Jose, California.

Mitchell từng là trưởng bộ phận sản phẩm thực tế ảo tại Facebook, công ty đã mua Oculus với giá 3 tỷ USD. Tuy nhiên, sau khi được mua lại, đội ngũ của Oculus tại Facebook đã phải “vật lộn” với nhiều khó khăn vì cố gắng làm cho mảng thực tế ảo trở nên thịnh hành hơn.

Một phần lý do khiến Facebook mua lại Oculus là công ty hướng đến một tương lai gần mà người dùng mạng xã hội này sẽ có thể chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè, gia đình và người thân theo cách "thật" nhất có thể.

Trước Mitchell, đã có nhiều đồng sáng lập từ những công ty do Facebook mua lại từ chức trong vài năm gần đây. Danh sách này bao gồm Kevin Systrom và Mike Krieger (Instagram), Brian Acton và Jan Koum (WhatsApp) cùng một đồng sáng lập khác của Oculus là Palmer Luckey.

Theo Bloomberg, hai đồng sáng lập Instagram từ chức vì đã có mâu thuẫn với CEO của Facebook khi Mark Zuckerberg ngày càng can thiệp sâu khiến Instagram dần mất đi sự độc lập.

 

Ý kiến bạn đọc 0