Khuyến khích con tự do vui chơi ngoài trời để tăng sức đề kháng

0 6023 597

Từ nguồn dinh dưỡng tự nhiên mát lành

image article

PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai (ngoài cùng bên phải)

BS Tiến Dũng, nguyên trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra lời khuyên: “Nên nuôi con bằng sữa mẹ trong hai năm đầu đời vì đây là nguồn dưỡng chất với các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chứa HMO giúp nuôi dưỡng sức khỏe đường ruột của trẻ. HMO được biết đến là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ và là thức ăn cho các lợi khuẩn có trong đường ruột của bé. Khi hệ vi sinh đường ruột có sự cân bằng với 85% lợi khuẩn, bé sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và từ đó giúp tăng cường tối ưu sức đề kháng chống lại các bệnh lây nhiễm”.

TS. BS Phan Bích Nga cho biết trẻ có hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh sẽ ăn ngon miệng và ít ốm vặt hơn, từ đó trí não và nhận thức cũng sẽ phát triển tốt hơn để tối ưu tiềm năng tự nhiên.

image article

TS. Phan Bích Nga – Trưởng khoa Khám bệnh Dinh dưỡng trẻ em – Viện Dinh Dưỡng

Hệ dưỡng chất Eye Q Plus bao gồm bộ ba DHA, lutein và vitamin E đã được bổ sung vào Similac để hỗ trợ sự phát triển trí não của bé. Gần đây, Abbott là công ty đầu tiên bổ sung thành công HMO vào sữa công thức ở Việt Nam và trên toàn thế giới, mang lại cho trẻ em lợi ích miễn dịch để lớn khỏe mỗi ngày. Kể từ khi ra mắt, Similac đã là sự lựa chọn của hơn 1 triệu bà mẹ trên thế giới với nguồn dưỡng chất gần nhất với tiêu chuẩn tự nhiên.

Đến hành trình nuôi con của cha mẹ trẻ

Công Vinh có những quan điểm đặc biệt trong việc rèn luyện và chăm sóc sức khỏe. Anh chia sẻ: “Các bé ngày nay được cha mẹ bảo bọc quá nhiều thường hay ốm, trong khi các bạn nhỏ ở quê phơi nắng, tắm sông suốt ngày nhưng lại ít bệnh hơn”. Vì vậy, tuy rất lo lắng cho sức khỏe của con nhưng anh vẫn luôn khuyến khích Bánh Gạo tự do vui chơi ngoài trời để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng khả năng quan sát và tư duy.

image article

Cặp đôi Công Vinh – Thủy Tiên chia sẻ tâm tư cũng như kinh nghiệm của những người cha mẹ hiện đại

Lần đầu chia sẻ trước ống kính về việc nuôi con, Thủy Tiên tiết lộ bí quyết cho cha mẹ nếu muốn con vừa chơi vui, học vui mà không bị ốm mình cần phải đảm bảo bữa ăn hằng ngày luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Ví dụ như ở nhà Tiên vẫn làm mì từ rau cho Bánh Gạo tăng chất xơ và cho bé uống sữa công thức có các dưỡng chất gần với tiêu chuẩn tự nhiên nhất như Similac chứa HMO. Nhờ vậy, con có sức đề kháng tốt hơn, giống như được tạo một hàng rào bảo vệ con khi ra ngoài trời mưa, trời nắng.

Ý kiến bạn đọc 0