Kiatisak: 'U22 Thái Lan không hiểu chiến thuật của HLV Nishino'

0 6152 585

"Rõ ràng tại SEA Games này, các cầu thủ trên sân không hiểu được chiến thuật của HLV Nishino. Nguyên nhân vì cầu thủ và HLV có quá ít thời gian làm việc trước giải khi họ chỉ tập trung với nhau 1 ngày rồi bay sang Philippines, dẫn đến việc không có sự chuẩn bị đầy đủ nhất", Matichon dẫn lời cựu HLV tuyển Thái Lan.

U22 Thái Lan bước vào SEA Games với vị thế bảo vệ HCV nhưng đã bị loại khi vòng bảng khép lại. Thầy trò HLV Nishino cũng không thể hiện sức mạnh của ứng viên vô địch hàng đầu trong những trận đấu với U22 Indonesia hay U22 Việt Nam.

Đồng quan điểm với Kiatisak là cựu tiền đạo tuyển Thái Lan, Piyapong Pue-on. Piyapong từng 5 lần vô địch SEA Games với Thái Lan, và từng là đồng đội với HLV Park Hang-seo tại CLB Lucky Goldstar ở giải vô địch Hàn Quốc.

Kiatisak: 'U22 Thai Lan khong hieu chien thuat cua HLV Nishino' hinh anh 1
Thái Lan bị loại khỏi SEA Games 30 sau trận hòa với Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Piyapong phân tích: "Nishino có quá ít thời gian để hiểu các cầu thủ của mình ở đội U22. Ông thường chỉ làm việc với đội tuyển Thái Lan, trong khi hai đội bóng này là quá khác nhau".

"Ngoài ra, trận thua trong ngày ra quân trước U22 Indonesia đã khiến Thái Lan phải mệt mỏi hơn rất nhiều trong những trận sau đó với Brunei, Singapore, Lào và Việt Nam", cựu tiền đạo này nhận định. Ông cho rằng việc không mang các cầu thủ quá tuổi đi SEA Games cũng là một phần nguyên nhân khiến U22 Thái Lan thất bại.

Chiều 6/12, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino trở về nước sau thất bại ở SEA Games 30. Có 10 điểm sau 4 lượt trận, xếp thứ 3 bảng B sau U22 Việt Nam và U22 Indonesia, U22 Thái Lan lần đầu bị loại khỏi đại hội thể thao khu vực ngay từ vòng bảng sau 8 năm.

theo zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm