Kính áp tròng đầu tiên làm chậm tiến triển cận thị

0 5798 564

Cận thị là nguyên nhân thường gặp nhất của suy giảm thị lực có thể khắc phục; phổ biến xảy ra ở trẻ em. Nếu bị cận thị nặng khi còn nhỏ, rất dễ mắc các vấn đề về mắt khác như đục thủy tinh thể sớm hoặc võng mạc bị bong ra khi trưởng thành. Kính áp tròng mềm MiSight được đeo hàng ngày để khắc phục cận thị và làm chậm tiến trình cận thị ở trẻ em có đôi mắt khỏe mạnh. Khi đặt lên mắt, một phần của kính áp tròng MiSight sẽ sửa lỗi khúc xạ để cải thiện tầm nhìn xa trong mắt cận thị, tương tự như ống kính hiệu chỉnh tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các vòng ngoại vi đồng tâm trong thấu kính tập trung một phần ánh sáng phía trước võng mạc (mặt sau của mắt). Điều này được cho là làm giảm các kích thích gây ra sự tiến triển của cận thị.

image article

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy, trong khoảng thời gian 3 năm đeo đầy đủ, tiến triển cận thị của những người đeo kính MiSight ít hơn so với những người đeo kính áp tròng mềm thông thường. Ngoài ra, các đối tượng sử dụng MiSight có ít thay đổi về chiều dài trục của nhãn cầu mỗi lần kiểm tra hàng năm. Trong suốt quá trình thử nghiệm, không có sự kiện bất lợi nghiêm trọng nào ở mắt trong cả hai nhánh của nghiên cứu.

Ý kiến bạn đọc 0