Làm gì để kiểm soát tình trạng tăng huyết áp qua các giai đoạn?

0 76 0

Tăng huyết áp có mấy giai đoạn?

Huyết áp là áp lực của máu lên thành mạch, ổn định ở mức 120/80mmHg. Khi áp lực này quá lớn sẽ gây tăng huyết áp. Tăng huyết áp được phân theo 3 giai đoạn:

– Giai đoạn 1 (huyết áp tâm thu từ 140 – 159mmHg, tâm trương từ 90 – 99mmHg): Chưa có triệu chứng lâm sàng rõ rệt.image article

Các giai đoạn tăng huyết áp

– Giai đoạn 2 (huyết áp tâm thu từ 160 – 179mmHg, tâm trương từ 100 – 109mmHg): Có biểu hiện dày thất trái, hẹp động mạch võng mạc khi soi đáy mắt, xuất hiện protein trong nước tiểu, creatinin máu tăng nhẹ (1,2 – 2 mg/dl), siêu âm hoặc X-quang thấy mảng vữa xơ ở động mạch.

– Giai đoạn 3 (huyết áp tâm thu > 180mmHg, tâm trương > 110mmHg): Xuất hiện triệu chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, chảy máu võng mạc, xuất tiết hay phù gai thị khi soi đáy mắt, suy thận, tắc mạch,… đe dọa đến tính mạng.

Nếu không kiểm soát kịp thời, tăng huyết áp sẽ là nguy cơ hàng đầu gây biến chứng tim mạch, dẫn đến tử vong. Có hơn 90% số trường hợp tăng huyết áp vô căn (không có nguyên nhân cụ thể) và người bệnh cần phải điều trị bằng thuốc suốt đời để kiểm soát huyết áp ở mức ổn định. Các trường hợp tăng huyết áp còn lại có thể xác định được nguyên nhân (do bệnh thận, bệnh cushing,…), điều trị hết bệnh thì huyết áp sẽ được kiểm soát.

Cách ổn định huyết áp hiệu quả là như thế nào?

Hiện nay, chỉ định đầu tiên trong điều trị tăng huyết áp là dùng thuốc. Bạn có thể được kê đơn nhiều thuốc khác nhau đến khi tìm được loại phù hợp. Một vài loại thuốc được dùng để điều trị tăng huyết áp, bao gồm:

- Thuốc ức chế beta: Giúp ức chế sự co bóp cơ tim, điều hòa nhịp tim.

- Thuốc ức chế men chuyển ACE, thuốc ức chế thụ thể angiotensin: Giúp tăng tính đàn hồi của mạch máu.

- Thuốc chặn canxi: Giúp giãn mạch.

- Thuốc lợi tiểu: Giúp giảm thể tích tuần hoàn.

image article

Thuốc điều trị tăng huyết áp (ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, điều chỉnh lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được yếu tố gây tăng huyết áp. Cụ thể:

Chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn tốt cho tim mạch bao gồm: Trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt, cá, hạn chế tối đa nhóm thực phẩm carbohydrate có đường, không thêm quá nhiều muối vào thực phẩm dù đang ở công đoạn sơ chế.

Tăng cường hoạt động thể chất

Tập thể dục ngoài giúp giảm cân còn có tác dụng hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Tốt nhất, bạn nên tập thể dục trong 30 phút/ngày.

Kiểm soát căng thẳng

Tập thể dục, thiền, hít thở sâu, massage, hoạt động giãn cơ, tập yoga hoặc thái cực quyền,… là cách tốt để kiểm soát căng thẳng. Một giấc ngủ ngon cũng có thể làm giảm stress và huyết áp.

image article

Tập thái cực quyền giúp kiểm soát huyết áp (ảnh minh hoạ)

Thích nghi với lối sống lành mạnh

Hãy cố gắng cai thuốc lá nếu bạn đang hút thuốc. Hóa chất trong thuốc lá làm tổn hại mô và xơ cứng thành mạch máu gây tăng huyết áp và là thủ phạm của các cơn đột quỵ. Nếu dùng quá nhiều thức uống có cồn, hãy cố gắng giảm lượng tiêu thụ và ngưng sử dụng bởi vì chất cồn có thể làm tăng huyết áp.

Nắm bắt được điều này, những nghiên cứu trên thế giới và đặc biệt là ở nước ta được thực hiện đã chứng minh, cần tây có tác dụng tốt với người bị tăng huyết áp. Để tăng cường tác dụng của cần tây, các nhà khoa học nước ta đã làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate,… và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén tiện dùng mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.

image article

Định Áp Vương hỗ trợ điều trị tăng huyết áp an toàn, hiệu quả

Định Áp Vương không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn giúp ổn định, điều hòa huyết áp theo cơ chế 2 chiều, thông qua việc chuyển lipid và đường trong máu vào mô tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, cải thiện được tình trạng mệt mỏi khi dùng thuốc tây cho người bệnh, về lâu dài còn làm thông thoáng lòng mạch, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Sản phẩm cũng giúp đưa huyết áp về mức bình thường một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp sử dụng sản phẩm Định Áp Vương giúp hỗ trợ ổn định huyết áp cho hiệu quả tốt.

>>> XEM THÊM: thông tin chia sẻ về quá trình cải thiện cao huyết áp của khách hàng TẠI ĐÂY.

Chuyên gia Nguyễn Minh Hiện phân tích tác dụng của cần tây trong hỗ trợ đẩy lùi tăng huyết áp TẠI ĐÂY.

Đánh giá của GS.TS Dương Trọng Hiếu về sản phẩm Định Áp Vương – Phương pháp mới giúp kiểm soát huyết áp TẠI ĐÂY.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006105 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0902.207.739

*Thực phẩm này không phải là thuốc,không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ý kiến bạn đọc 0