Lenovo gửi thiết bị công nghệ tới vùng dịch, Huawei xây trạm 5G hỗ trợ công tác điều trị viêm phổi tại Vũ Hán

0 6986 688

Hãng điện tử Lenovo vừa tuyên bố khởi động chiến dịch cứu hộ khẩn cấp và tặng tất cả các thiết bị công nghệ cần thiết để xây dựng bệnh viện dã chiến, nhằm kiểm soát và phòng ngừa khẩn cấp dịch bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán.

Lenovo gửi thiết bị công nghệ tới vùng dịch, Huawei xây trạm 5G hỗ trợ công tác điều trị viêm phổi tại Vũ Hán - Ảnh 1.

Nỗ lực của Lenovo nói chung và nhiều hãng công nghệ khác nhằm mục đích tăng tốc độ hoàn thành bệnh viện có quy mô hơn 1 ngàn giường bệnh này.

Theo Cục xây dựng đô thị Vũ Hán, bệnh viện dã chiến Vulcan Mountain được xây dựng theo mô hình Xiaotangshan Hospital ở Bắc Kinh, nơi đã từng được sử dụng để chống lại dịch SARS. Thời gian dự kiến xây dựng xong trong khoảng 6 ngày.

Bệnh viện nằm ở vùng ngoại ô sẽ là nơi cách ly và điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona. Dự kiến bệnh viện sẽ có khoảng 20 khu nhà ở được lắp đặt sẵn và có từ 1-2 tầng.

Tính đến tối ngày 24/1, dự án bệnh viện dã chiến này đã hoàn tất việc san nền cho diện tích lên tới 50 ngàn m2m, tương đương kích thước của 7 sân bóng đá. Khối lượng đất vận chuyển lên tới 150 ngàn m3, đủ để lấp đầy 57 bể bơi.

Lenovo hiện sở hữu một trong những nhà máy lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới tại Vũ Hán. Ngoài ra, Lenovo là một trong những công ty xuất nhập khẩu lớn nhất ở khu vực Hồ Bắc trong 3 năm liên tiếp.

Đại diện Lenovo cho biết: "Dịch bệnh ở Vũ Hán ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Vũ Hán là nơi đặt nhà máy lớn và tiên tiến nhất của Lenovo trên thế giới…Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến diễn biến dịch bệnh và cung cấp tất cả sự giúp đỡ có thể để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Lenovo sẽ giúp Vũ Hán chống lại dịch corona. Tất cả hãy cùng nhau chung tay để vượt qua trận chiến khó khăn này. Cố lên, Vũ Hán".

Cùng thời điểm này, Huawei cho biết hai nhà mạng Hubei Mobile và Hubei Unicom đã triển hai trạm 5G trong khu vực bệnh viện dã chiến đang xây dựng.

Lenovo gửi thiết bị công nghệ tới vùng dịch, Huawei xây trạm 5G hỗ trợ công tác điều trị viêm phổi tại Vũ Hán - Ảnh 2.

Đại diện Huawei ở tỉnh Hồ Bắc tiết lộ đã khẩn trương lập nhóm dự án bảo vệ ổ dịch corona vào ngày 23/1, gồm 150 người. Từ khi nhận được thông báo từ Trung tâm phòng chống dịch bệnh khẩn cấp của thành phố Vũ Hán, toàn đội đã nghiên cứu xây dựng, quy hoạch mạng lưới, khảo sát, thiết kế, lắp đặt và vận hành các trạm phát sóng 5G chỉ trong vòng 3 ngày.

Lenovo gửi thiết bị công nghệ tới vùng dịch, Huawei xây trạm 5G hỗ trợ công tác điều trị viêm phổi tại Vũ Hán - Ảnh 3.

Hiện tại, ba nhà mạng lớn ở Hồ Bắc đã cùng nhau hợp tác triển khai mạng 5G ở gần bệnh viện này. Các nhà mạng hy vọng, mạng 5G sẽ giúp tăng tốc độ kết nối, đảm bảo truy cập và thu thập dữ liệu từ xa, đồng thời giúp tư vấn và giám sát bệnh nhân tốt hơn.

Ngoài hỗ trợ xây dựng các trạm phát sóng 5G, Huawei cũng thành lập một nhóm bảo vệ đặc biệt. Đây là nhóm chuyên trách nghiên cứu, phát triển và cung cấp đường truyền trực tiếp cho hệ thống hội nghị video của Ủy ban Y tế Hồ Bắc. Hệ thống này có vai trò quan trọng trong việc chia sẻ thông tin với Ủy ban Y tế quốc gia và các địa phương khác.

Ngoài Huawei và Lenovo, nhiều công ty khác như Xiaomi, Meizu, Baidu…đều đã có những hành động cứu trợ kịp giúp nhằm chống lai virus corona.

Tham khảo Gizchina

Ý kiến bạn đọc 0