Lo ngại gia tăng khi bùng phát virus corona ngoài Trung Quốc

0 10982 1074
Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 1 Corona_1.jpg

Hàn Quốc đang là nước có số người nhiễm virus corona chủng mới, được WHO đặt tên là SARS-CoV-2, cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Tính đến chiều 24/2, nước này ghi nhận được 833 ca nhiễm virus corona với phần lớn liên quan đến thành phố Daegu và khu vực lân cận. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 2 corona_2.jpg

Chính phủ Italy cho cô lập 11 thị trấn có người nhiễm virus corona. Trong ảnh, người dân thị trấn Casalpusterlengo, một trong những địa phương đang bị phong tỏa, xếp hàng dài bên ngoài siêu thị mua lương thực và nhu yếu phẩm tích trữ. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 3 corona_3.jpg

Riêng trong ngày 24/2, liên tiếp 5 nước thông báo đã phát hiện người nhiễm virus corona là Iraq, Oman, Afghanistan, Kuwait và Bahrain. Trong ảnh, trẻ em đeo khẩu trang tại khu dân cư gần ngôi trường Hồi giáo của thành phố Najif, nơi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại Iraq. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 4 corona_11.jpg

Những ca nhiễm tại Iraq, Bahrain và Kuwait đều có liên quan đến tình hình dịch bệnh đang diễn ra tại nước láng giềng là Iran. Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi cho biết tổng cộng đã có 12 người đã chết vì virus corona và 66 người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, một số nhà phân tích quốc tế và chính trị gia đối lập ở Iran lo ngại con số thực tế có thể cao hơn nếu đối chiếu tỷ lệ tử vong của người nhiễm virus ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 5 corona_4.jpg

Tâm lý sợ hãi đang lan khắp châu Âu khi Italy ghi nhận ca tử vong thứ 7 vì nhiễm virus corona trong ngày 24/2. Người dân tại Milan đổ xô đến siêu thị mua đồ tích trữ trước nguy cơ biện pháp phong tỏa và cấm tụ tập đông người được mở rộng sang nhiều thành phố lớn. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 6 corona_5.jpg

Lễ hội Carnival tại thành phố Venice đang diễn ra đã bị hủy bỏ. Chính phủ Italy ngày 24/2 công bố số ca dương tính với virus corona ở nước này đã vượt mốc 220 người, chỉ vài ngày sau khi ghi nhận ca tử vong đầu tiên. Phần lớn ca nhiễm nằm ở hai vùng phía bắc là Lombardy và Veneto. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 7 corona_6.jpg

Người dân Nhật Bản mang khẩu trang khi tập trung tại công viên Ueno, thủ đô Tokyo, vì lo sợ nguy cơ lây nhiễm virus corona ở nơi đông người. Tính đến ngày 24/2, số ca nhiễm tại Nhật Bản là 763, với gần 700 người mắc bệnh trên du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 8 corona_7.jpg

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định dịch virus corona (Covid-19) có tiềm năng trở thành đại dịch, tuy nhiên tình hình hiện chưa đạt đến mức độ này. Ông kêu gọi các nước nâng cao cảnh giác và đưa ra những biện pháp ứng phó phù hợp với diễn biến dịch. Trong ảnh, sân vận động San Siro đóng cửa sau khi trận đấu giữa Inter Milan và Sampdoria, thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia Serie A, bị hủy. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 9 corona_8.jpg

Thông báo được ông Tedros đưa ra sau khi số ca nhiễm ở nhiều nước tăng cao đáng lo ngại, đặc biệt tại Hàn Quốc. Chính phủ Seoul đã ban bố hai vùng Daegu và Cheongdo là khu vực chăm sóc đặc biệt sau khi số người nhiễm liên tục tăng. Mọi tỉnh của Hàn Quốc đều đã xuất hiện người nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 10 corona_9.jpg

Thị trấn Casalpusterlengo, một trong 11 nơi đang được áp dụng biện pháp cô lập vùng dịch, nằm ở tỉnh Lodi thuộc vùng Lombardy cách Milan khoảng 50 km về phía đông nam. Nhiều sự kiện lớn tại Milan như Tuần lễ Thời trang Milan và các buổi diễn opera vì thế cũng tạm hoãn do lo ngại dịch bệnh nhanh chóng lan đến thành phố. Ảnh: Reuters.

Lo ngai gia tang khi bung phat virus corona ngoai Trung Quoc hinh anh 11 corona_10.jpg

Không chỉ hoạt động vui chơi như lễ hội Carnival bị cấm tổ chức, những thánh lễ nhà thờ ở Italy cũng buộc phải hủy vì lo sợ lây nhiễm virus. Nhiều chuyên gia lo ngại đợt bùng phát dịch có thể đẩy nền kinh tế Italy vào suy thoái lần thứ 4 trong vòng 12 năm. Ảnh: Reuters.

Ý kiến bạn đọc 0