Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60

0 5939 554

Ngày 4/12, truyền thông Trung Quốc đưa tin dự án điện ảnh "Thật giả Mỹ Hầu Vương" chính thức được bấm máy.

Trong đó, diễn viên gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng được đoàn phim mời đảm nhận vai diễn Tôn Ngộ Không từng được ông thể hiện thành công cách đây gần 40 năm. 

“Tôi thực sự xúc động! Cả đời tôi diễn đi diễn lại hàng trăm lần từ phim, kịch, đến đóng quảng cáo... Chỉ duy nhất lần này được hóa thân khi đã ở tuổi 60. Hy vọng rằng tôi vẫn đủ sức để mang đến một hình tượng “Vua khỉ” thật hoàn hảo đến mọi người”, tài tử chia sẻ.

Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60
2 diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa chụp ảnh kỷ niệm cùng đạo diễn.


Ngoài ra, nhân vật Trư Bát Giới cũng được ê-kíp hé lộ đảm nhận là diễn viên Mã Đức Hoa. Bên cạnh niềm vui tái hợp của cặp “bài trùng” một thời, không ít người tỏ ra lo lắng cho tuổi tác của 2 diễn viên sẽ là điều bất lợi trong suốt quá trình quay phim cực khổ.

Theo Sina, phim do đạo diễn nổi tiếng Hàn Đinh thực hiện, được đầu tư kinh phí lớn dưới định dạng 3D. Bên cạnh vai trò diễn viên, Lục Tiểu Linh Đồng cũng giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm. 

Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60
Nam diễn viên tái hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không trong một sự kiện cách đây không lâu.
 

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959, là một diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến nhờ vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình "Tây du ký" của đạo diễn Dương Khiết ra mắt năm 1986.

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù tham gia không ít tác phẩm nhưng chưa có vai diễn nào giúp ông thoát khỏi cái bóng “Vua Khỉ”. Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận cả đời ông tự hào nhất là vai Tôn Ngộ Không.

Nhờ vai diễn này, Lục Tiểu Linh Đồng trở nên giàu có, nổi tiếng khắp Đại lục. Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không. Cách đây nhiều năm, ông cũng đã ủy thác công ty quản lý đăng ký bản quyền hình tượng “Tề Thiên Đại Thánh”.

Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60
Lục Tiểu Linh Đồng được nhận xét phong độ, dẻo dai ở tuổi 60.

Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật ông đều buộc phía đối tác phải nộp khoản tiền gọi là “bản quyền”. Việc làm này của Lục Tiểu Linh Đồng một thời gian dài dấy lên tranh cãi không dứt từ dư luận.

Tuấn Chiêu

Ý kiến bạn đọc 0