Lương y Nguyễn Khoa mách cách giảm cơn đau dạ dày bằng nguyên liệu trong bếp

0 29 0

Gừng tươi

Lương y Nguyễn Khoa mách cách giảm cơn đau dạ dày bằng nguyên liệu trong bếp
 Gừng có vị cay tính ấm và là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh hiệu quả.

Gừng có vị cay tính ấm và là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Ngoài nổi tiếng với công dụng chữa các bệnh về đường hô hấp thì gừng còn giúp giảm nhanh khó chịu do bệnh đau dạ dày gây ra.

Bạn có thể thêm một vài lát gừng thái mỏng vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh. Hoặc nhâm nhi tách trà gừng nóng hòa cùng mật ong và vài thìa nước cốt chanh. Bạn cũng có thể nấu nước đường và gừng thái lát, cho cô lại thành những viên kẹo bỏ túi, bất kể khi nào có dấu hiệu đau dạ dày đều có thể sử dụng đến những viên kẹo này.

Nghệ vàng và mật ong

Giảm đau dạ dày bằng nghệ vàng và mật ong là một cách dân gian đang được nhiều người bệnh đau dạ dày sử dụng và cho kết quả khá tốt. Nghệ có tính kiềm đồng thời chứa nhiều hoạt chất curucmin có tác dụng tăng cường co bóp túi mật, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giúp tăng tiết acid dịch vị dạ dày. Còn mật ong có tác dụng như một loại thuốc kháng sinh có thể chữa lành những tổn thương và làm giảm độ acid trong dịch vị của dạ dày.

Bạn có thể hòa bột nghệ và mật ong vào nước ấm với tỷ lệ 3:1, uống mỗi ngày 3 lần sau ăn.

Cam thảo

Lương y Nguyễn Khoa mách cách giảm cơn đau dạ dày bằng nguyên liệu trong bếp

Cam thảo ngoài chức năng giảm cholestrol, giải độc, chống viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, nó còn làm tăng nồng độ prostaglandinm, giúp thúc đẩy chất nhầy trong dạ dày, sản xuất tế bào mới trong niêm mạc dạ dày. Cam thảo có vị ngọt, mát có thể dùng pha trà hoặc bạn cũng có thể cho cam thảo vào nồi canh thuốc Bắc để uống, hỗ trợ làm giảm cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng nhất.

Chanh tươi

 

Mặc dù trong bản thân quả chanh có chứa nhiều axit nitric, nhưng giống như câu nói “lấy độc trị độc” trong dân gian, một chút nước cốt chanh sẽ làm dịu cơn đau dạ dày của bạn nhanh chóng. Bạn có thể cho nước cốt chanh vào nước ấm cùng một chút đường cát, uống 2 - 3 lần mỗi ngày sau ăn để có hiệu quả giảm đau dạ dày tốt nhất.

Lương y Nguyễn Khoa mách cách giảm cơn đau dạ dày bằng nguyên liệu trong bếp
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Nguyễn Khoa có nguồn gốc từ bài thuốc gia truyền 4 đời của dòng họ Nguyễn ở Quảng Ninh, kết hợp từ 14 loại thảo dược tự nhiên quý hiếm.

Mặc dù xung quanh chúng ta có rất nhiều bài thuốc thiên nhiên giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng và có thời gian sử dụng. Vì vậy đã xuất hiện những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược dưới dạng bào chế. Theo lương y Nguyễn Khoa, các sản phẩm này hỗ trợ giảm cơn đau vùng bụng, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt hơn, dần dần tăng cao khả năng miễn dịch, đồng thời làm tăng cường khả năng kháng khuẩn của dạ dày, ngăn chặn chứng đau dạ dày quay trở lại.

Lương y Nguyễn Khoa mách cách giảm cơn đau dạ dày bằng nguyên liệu trong bếp

Hiện trên thị trường có sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Nguyễn Khoa, nguồn gốc từ một bài thuốc gia truyền 4 đời của dòng họ Nguyễn ở Quảng Ninh. Với sự kết hợp từ 14 vị thuốc khác nhau, thành phần 100% thảo mộc tự nhiên tạo sự cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết.

Sử dụng sản phẩm kết hợp một số động tác massage bụng để làm giảm cơn đau dạ dày hiệu quả, làm ấm bụng, thúc đẩy máu lưu thông giúp việc tiêu hóa thức ăn thuận lợi hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Nguyễn Khoa

Công ty TNHH Thương mại Y dược học Quang Vinh QN

Địa chỉ: số 7 Quang Trung, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Nguyễn Khoa)

Ý kiến bạn đọc 0