Lý do khiến Internet ở Việt Nam những ngày qua giật lag bất thường

0 137 0

Những ngày gần đây, người dùng Internet ở Việt Nam gặp phải tình trạng truy cập các dịch vụ công cộng khá chậm. Từ Facebook, YouTube cho đến Gmail, Netflix… mọi trang đều load rất chậm. Không chỉ một mà dường như tất cả nhà mạng đều gặp phải tình trạng trên. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống của mọi người, gây khó chịu cho dân mạng.

Mới đây, một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã chia sẻ với ICTnews về vấn đề này. Theo đó, họ cho biết khoảng từ 6-7 giờ sáng ngày 16/8, cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) đã gặp sự cố trên nhánh S1H của tuyến cáp. Điều này gây ảnh hưởng đến kết nối hướng TP.HCM đi HongKong trên tuyến.

đứt cáp quang

Thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG còn cho biết, nguyên nhân của sự cố trên là do lỗi nguồn tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5km.

Hiện tại, các ISP tại Việt Nam đã được thông tin để sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG. Dự kiến vào 7 giờ sáng ngày 29/8 tàu sửa cáp sẽ tiếp cận được vị trí cáp lỗi. Đến 22 giờ ngày 30/8, mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành và 3/9 thì mọi chuyện sẽ được khắc phục. Như vậy, phải 12 ngày nữa Internet mới có thể ổn định trở lại.

đứt cáp quang

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) có chiều dài 20.191 km, tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam á với Mỹ. Tuyến cáp quang biển quốc tế này được khai thác từ tháng 11/2009, chạy qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ.

Ý kiến bạn đọc 0