Lý Hoàng Nam: Tôi thắng vì tâm lý thoải mái hơn

0 6388 603

Lý Hoàng Nam đã đánh bại đồng đội Daniel Nguyễn trong trận chung kết môn quần vợt nam SEA Games 30 để giành tấm HCV lịch sử cho Việt Nam sau hơn 50 năm chờ đợi tại đấu trường thể thao lớn nhất khu vực.

Chia sẻ sau chiến thắng, tay vợt từng vô địch giải đôi trẻ Wimbledon cho biết: “Cảm xúc lúc này quá tuyệt vời. Tôi bước vào trận chung kết gặp Daniel Nguyễn thực sự khó khăn vì đã từng thua 2 trận trước đây. Tuy nhiên, tôi đã vào trận với tâm lý thoải mái, không còn gì để mất nên chiến thắng”

Lý Hoàng Nam: Tôi thắng vì tâm lý thoải mái hơn
Lý Hoàng Nam đã vượt qua đồng đội Daniel Nguyễn để mang tấm HCV lịch sử về cho quần vợt Việt Nam

Nói thêm về áp lực ở trận chung kết, Lý Hoàng Nam chia sẻ: “Vào chung kết thì ai cũng áp lực, Daniel Nguyễn  là đối thủ rất mạnh, trên trình của tôi nên đánh hỏng rất nhiều.

Anh Daniel Nguyễn áp lực là do lần đầu tham dự SEA Games, lại gặp đàn em dưới trình độ của mình, cũng như chung đội nên có lẽ tâm lý. Tôi thoải mái hơn, vì thua trước đàn anh hay hơn mình cũng không sao cả, nên bước vào trận đấu mọi thứ diễn ra rất ổn”

 

Dù chiến thắng trước đàn anh trên cơ để tạo ra bất ngờ lớn nhưng Lý Hoàng Nam vẫn khiêm tốn và dành cho Daniel Nguyễn những lời khen, và sự cầu thị: “Anh ấy rất chuyên nghiệp, những trận trước 2 anh em khá thoải mái.

Tuy nhiên trước trận chung kết thì không nhìn nhau quá nhiều, tập trung vào trận đấu. Đây là điều mà Nam cần phải học, có nghĩa vào trận phải hết mình cần sự tập trung cao độ, còn sau đó ra ngoài thì vẫn là anh em”

"Năm nay Nam không may mắn khi chấn thương cổ tay mới lành và chỉ tập lại có 10 ngày trước khi tham dự SEA Games nên khi thi đấu vẫn hơi đau. Tuy nhiên, kết thúc một năm như thế này thì không còn gì để nói nữa. Quá tuyệt vời” Lý Hoàng Nam chốt lại

M.A (ghi)

Ý kiến bạn đọc 0