Man City có thể… xuống hạng sau lệnh cấm C1

0 8320 801

Man City chuẩn bị đấu Real Madrid ở vòng 16 Champions League tới đây thì nhận tin sét đánh: họ bị cấm thi đấu 2 năm ở sân chơi danh giá nhất châu Âu này do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Man City có thể… xuống hạng sau lệnh cấm C1
Sau lệnh cấm của UEFA, BTC Premier League cũng vào cuộc xem xét phạt Man City

Tuy nhiên, khi điều này còn chưa được giải quyết thì hiểm họa tiếp tục giáng xuống Etihad: Các nhà ĐK giữ cúp Premier League đối mặt nguy cơ bị trừ điểm, thậm chí rơi xuống… hạng 4 Anh.

Theo Independent, cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA có bằng chứng cho thấy Man City cố tình làm sai lệnh doanh thu tài trợ, không tuân thủ luật công bằng tài chính mà UEFA ban hành. Cụ thể, chủ sở hữu Man City – tỷ phú Sheikh Mansour đã chuyển cho CLB 67,5 triệu bảng dưới danh nghĩa ‘gói tài trợ áo đấu’ từ hãng hàng không Etihad.

 

Cũng vì điều này, BTC giải Ngoại hạng Anh đưa ra bàn bạc, xem xét một án phạt cho Man City. Khả năng nhất là thầy trò Pep Guardiola bị trừ điểm tại Premier League, còn xấu nhất là Man City phải xuống chơi ở League Two – giải hạng 4 Anh.

Lý do, theo quy định của giải, các CLB tham dự đều phải cung cấp những thông tin chính xác về tất cả các hoạt động tới BTC giải, đảm bảo quyền hợp pháp được tham gia. Với việc Man City bị UEFA cấm dự C1 trong 2 năm, cho thấy đội đã không trung thực về hoạt động tài chính.

Phía Man xanh tuyên bố sẽ kháng án lên Tòa án trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

L.H

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm