Man City dễ bị tước danh hiệu Premier League, Liverpool ăn cú đúp

0 8306 772

Sau án phạt từ UEFA – bị cấm thi đấu 2 năm dự Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính, những rắc rối tiếp tục đến với Man City ở Ngoại hạng Anh.

Man City dễ bị tước danh hiệu Premier League, Liverpool ăn cú đúp
Man City có thể bị tước danh hiệu vô địch NH Anh 2013/14

Cụ thể hơn, không chỉ đối mặt bị trừ điểm ở giải năm nay, đội chủ sân Etihad còn có thể bị tước danh hiệu vô địch đoạt được vào năm 2014, nếu BTC Ngoại hạng Anh xác định được các vi phạm tài chính của CLB này trong giai đoạn từ 2012-2016.

Một Man City nổi lên như thế lực mới của bóng đá Anh trong những năm qua, giành được 4 chức vô địch Premier League từ 2012 đến nay. Tuy nhiên, ít nhất 1 trong số đó của họ có thể bị tước bỏ do khuất tất về tài chính. Và còn chưa rõ, danh hiệu Man City có được năm 2012 có bị BTC Premier League ‘sờ’ đến hay không.

Man City dễ bị tước danh hiệu Premier League, Liverpool ăn cú đúp
Steven Gerrard có thể có danh hiệu vô địch Premier League cùng Liverpool, một khi Man City bị kết luận có tội
 

Vào 2014, Man City lên ngôi với 86 điểm, hơn Liverpool 2 điểm. Đây là mùa giải Quỷ đỏ vùng Merseyside tưởng có thể ẵm được danh hiệu nhưng đêm nghiệt ngã đội trưởng Steven Gerrard cùng đồng đội trước Chelsea, khiến họ ôm hận.

Gerrard rất khao khát 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh cùng Liverpool nhưng đã không xảy ra. Nhưng nếu Man City bị trừ điểm (từ 3 trở lên), Gerrard và Liverpool có thể được ghi tên vào chiếc cúp vô địch mùa giải 2012 này.

Kết quả còn tùy thuộc vào cuộc điều tra riêng, độc lập của BTC Ngoại hạng Anh.

Trường hợp được hưởng lợi từ án phạt của Man City, Liverpool sẽ nhận 2 chiếc cúp Ngoại hạng Anh trong 1 năm, khi ở giải năm nay đang thẳng tiến đến ngôi vương.

L.H

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm