Mạng 5G thương mại đầu tiên của châu Phi sẽ ra mắt ở Nam Phi

0 25334 2705

Ảnh: gizchina

Nhà mạng này sẽ tăng tốc triển khai mạng 5G bằng cách sử dụng phổ tần tạm thời đã được cấp. Điều này sẽ giúp nhà khai thác đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong những thời điểm dịch bệnh đang bùng phát.

Vodacom cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã kích hoạt 20 trạm gốc 5G ở Johannesburg, Pretoria và Cape Town. Các trạm gốc này hiện cung cấp dịch vụ truy cập vô tuyến di động và cố định (FWA).

Nhà mạng này đã sử dụng 50 MHz phổ tần tạm thời trên băng tần 3,5 GHz được cấp bởi cơ quan quản lý viễn thông Nam Phi (ICASA) để thúc đẩy việc triển khai mạng 5G và đáp ứng lưu lượng truy cập tăng lên trong thời gian dịch bệnh. Theo nhà mạng thì lưu lượng truy cập di động đã tăng lên 40% kể từ khi lệnh phong tỏa bắt đầu được thực hiện ở Nam Phi.

Shameel Joosub, Giám đốc điều hành của nhà mạng Vodacom cho biết: “Thời điểm ra mắt dịch vụ ở Nam Phi là rất quan trọng vì nó sẽ giúp chúng tôi cải thiện hiệu quả mạng trong trường hợp khẩn cấp, điều này phần lớn là nhờ vào sự phân bổ phổ tần tạm thời của ICASA, nhờ đó đã làm giảm bớt tình trạng nghẽn mạng mà chúng tôi đã trải qua kể từ khi bắt đầu thời gian phong tỏa”.

Vodacom cho biết họ sẽ mở rộng dịch vụ của mình khi có thêm điện thoại thông minh, bộ định tuyến Wi-Fi và bộ định tuyến FWA tham gia vào thị trường. Nhà mạng hiện đang cung cấp điện thoại thông minh LG V50 ThinQ 5G và bộ định tuyến Huawei 5G CPE Pro.

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm