MC Vũ Hán gây tranh cãi vì đeo khẩu trang khi lên hình

0 115 0

Người dân Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc đang vô cùng lo sợ khi tình hình dịch bệnh virus corona diễn biến ngày một phức tạp hơn. Tại thành phố được xem là "ổ dịch" này, các tuyến đường và phương tiện công cộng đã hoàn toàn bị phong toả khi nhà nước ban hành lệnh cấm vào hôm 23/1.

MC Vũ Hán gây tranh cãi vì đeo khẩu trang khi lên hình
MC ở Vũ Hán phải đeo khẩu trang khi lên hình.

Để phòng tránh triệt để, các MC, phóng viên đài truyền hình địa phương hiện tại thậm chí đã đeo khẩu trang ngay trong lúc ghi hình để tự bảo vệ bản thân.

Hình ảnh những nữ MC đeo khẩu trang khi lên sóng vẫn gây ra nhiều tranh cãi khi được lan truyền trên mạng. Một số cư dân mạng ủng hộ hành động này của nữ phát thanh viên, cho rằng hành động của cô nhằm giúp khán giả chú ý tới việc sử dụng khẩu trang giữa tâm điểm dịch bệnh viêm phổi do virus corona. 

Tuy nhiên nhiều người cho rằng điều đó gây ra sự hoang mang cho người dân. 

Ngay sau khi gây tranh cãi, nữ MC cũng đã lên tiếng giải thích về hành động của mình. Theo đó cô chia sẻ chỉ đeo khẩu trang ở cuối bản tin khi kêu gọi khán giả đeo khẩu trang ở nơi công cộng chứ không phải sử dụng trong toàn bộ chương trình. 

 
MC Vũ Hán gây tranh cãi vì đeo khẩu trang khi lên hình
Cư dân và các viên chức chính phủ ở Vũ Hán hiện được yêu cầu đeo khẩu trang ở tất cả các không gian công cộng.

Hiện tại, việc sử dụng khẩu trang cũng đã trở thành quy định bắt buộc ở Vũ Hán khi người dân nơi đây đến các địa điểm công cộng. Theo thông báo thành phố đưa ra hôm 22/1, người dân sẽ bị từ chối tiếp đón nếu vào nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim, tiệm làm tóc... mà không có khẩu trang.

T.K

Ý kiến bạn đọc 0