Mỹ nhân 'Tây du ký' khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên

0 52 0

Trong tập 8 của bộ phim truyền hình Tây du ký 1986, thầy trò Đường Tăng gặp phải thử thách của bốn vị Bồ Tát trên đường đi thỉnh kinh. Bốn vị Bồ Tát hóa thân thành bốn mẹ con quả phụ. Trong gia đình đó, Lê Sơn Lão Mẫu hóa thân thành bà mẹ, Quan Thế Âm Bồ Tát hóa thành cô cả Chân Chân, Phổ Hiền Bồ Tát là cô hai Ái Ái, còn Linh Cát Bồ Tát là cô út Liên Liên. Lần này, bốn vị Bồ Tát muốn xem thầy trò Đường Tăng đã dứt được duyên trần tục hay chưa? Có xứng đáng đi lấy chân kinh hay không?

Mỹ nhân Tây du ký khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên - 1
 Nữ diẽn viên Hà Tình chính là viên ngọc quý của đạo diễn Dương Khiết khi vào vai cô út Liên Liên.


Thế nhưng, ngày quay cận kề mà đạo diễn Dương Khiết vẫn chưa thể tìm được diễn viên phù hợp vai cô út Liên Liên. Với tạo hình vừa có nhan sắc, vừa tinh nghịch nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng trong nguyên tác, thật không dễ dàng để tìm được một người có thể lột tả được hết những điều đó trong phim.

Dù chưa tìm được diễn viên, đoàn làm phim vẫn phải di chuyển đến phim trường bằng tàu hỏa. Đạo diễn Dương Khiết trong lòng nặng trĩu, ngột ngạt nên ra ban công đứng hóng gió cho vơi bớt suy tư trong lòng. Vừa hay lúc ấy, một thiếu nữ xinh đẹp lọt vào tầm mắt của bà. Khuôn mặt xinh đẹp ngọc ngà, làn da trắng hồng xuân sắc cùng nụ cười có hai lúm đồng tiền tinh nghịch vừa vặn là một cô út Liên Liên ngoài đời thực mà đạo diễn Dương Khiết đang tìm kiếm.

Mỹ nhân Tây du ký khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên - 2
 Vẻ đẹp của Hà Tình được khán giả ưu ái gọi là mỹ nhân của dòng phim cổ trang.

Ngay lập tức, bà vội vượt vài toa tàu để đuổi theo cô gái ấy nhưng không kịp. Những tưởng viên ngọc quý đã xuất hiện giữa lúc mọi sự đang bế tắc mà ngờ đâu lại để vuột mất, đạo diễn Dương Khiết chỉ biết tự giận bản thân mình.

Trong cái rủi có cái may, Lục Tiểu Linh Đồng vô tình gặp được người thiếu nữ ấy tại toa bán đồ ăn tối. Biết vai diễn Liên Liên còn trống, “Tôn Ngộ Không” liền mời cô tham gia đóng phim Tây du ký và dẫn về giới thiệu với đạo diễn Dương Khiết.

Gặp lại cô, bao nhiêu suy tư của đạo diễn Dương Khiết đều tan biến: “Cô đây rồi! Tôi cứ ngỡ đã không thấy cô nữa. Thật may quá, cô có đồng ý đóng một vai trong Tây du ký của đoàn chúng tôi không?"

Mỹ nhân Tây du ký khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên - 3
 Cô được gọi là Mỹ nhân Tứ đại danh tác khi góp mặt trong cả 4 tác phẩm chuyển thể kinh điển.
 

Cô gái nắm bắt cơ hội này và gật đầu đồng ý. Không ai có thể ngờ rằng, cô chính là diễn viên trẻ tiềm năng của đoàn kịch mới Bắc Kinh - nữ diễn viên Hà Tình.

Khi vào vai cô út Liên Liên, Hà Tình mới 19 tuổi. Cô sinh ra tại vùng quê nghèo Chiết Giang, nhưng giữa cuộc sống khó khăn, “đóa hoa hương sắc” ấy vẫn kiều diễm, khoe vẻ đẹp tinh khiết của mình. Nàng thiếu nữ đang độ xuân thì thu hút khán giả bằng đôi má lúm đồng tiền tinh nghịch và lối diễn tự nhiên, lanh lợi trong Tây du ký.

Mỹ nhân Tây du ký khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên - 4
 Vẻ đẹp của cô khiến khán giả có ấn tượng sâu đậm bởi đôi má lúm đồng tiền tinh nghịch.

Bên cạnh đó, Hà Tình còn được biết đến với danh xưng “Mỹ nhân tứ đại danh tác” khi góp mặt trong cả bốn tác phẩm được chuyển thể từ Tứ đại danh tác của Trung Hoa, gồm vai Liên Liên trong Tây Du Ký (1986), Tần Khả Khanh trong Hồng Lâu Mộng (1987), Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994) và Lý Sư Sư trong Thủy Hử (1996). Cô còn được khán giả ưu ái khi nhận xét là mỹ nhân dành cho dòng phim cổ trang bởi vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng. Thời kỳ phim cổ trang được ưa chuộng, Hà Tình là báu vật của các đoàn làm phim. 

Mỹ nhân Tây du ký khiến Lục Tiểu Linh Đồng mời đóng phim ngay lần gặp đầu tiên - 5
 Nhan sắc ở tuổi 55 của nữ diễn viên dường như không mấy thay đổi.

Tuy nhiên, mỹ nhân Hà Tình lại gặp đường tình duyên trắc trở. Trải qua nhiều mối tình tan vỡ, giờ đây, cô toàn tâm toàn ý nuôi con trai khôn lớn mà không còn muốn nghĩ đến chuyện tái hôn ở tuổi 55. Dù đã qua nửa đời người, nhan sắc của cô vẫn khiến người khác phải ngưỡng mộ. Vẻ đằm thắm, mặn mà dường như không thay đổi khiến người hâm mộ luôn nhớ về một cô út Liên Liên xinh đẹp năm nào.

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc 0